ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งขยายผลแก๊งค้ามนุษย์ชาวจีน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจยังคงเร่งขยายผลไปจับกุมแก๊งค้ามนุษย์ชาวจีนที่เหลืออีก 2 คน หลังร่วมกันหลอกลวงหญิงชาวคีร์กีซสถาน มาค้าประเวณีที่พัทยา จนหญิงสาวต้องกระโดดคอนโดมิเนียมฆ่าตัวตาย

จากกรณีที่หญิงสาวชาวคีร์กีซสถาน กระโดดคอนโดมิเนียมชั้น 7 เมืองพัทยา ลงมาเสียชีวิต หลังเคยไปแจ้งความกับตำรวจว่า ถูกแก๊งชาวจีนบังคับทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์และค้าประเวณี รวมทั้งถ่ายคลิปวิดีโอขณะให้บริการลูกค้าไว้แบล็กเมล์ เพื่อไม่ให้หลบหนี ก่อนจะตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจได้ขอศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับแก๊งชาวจีน จนไปจับกุมตัว นางสาวโรว หลี อายุ 27 ปี สัญชาติจีน ได้ที่คอนโดมิเนียมย่านพระราม 9 พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง หนังสือเดินทาง และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองพัทยาสอบสวน ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าเรื่องนี้ พันตำรวจเอกกุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุหญิงสาวชาวคีร์กีซสถาน ตกตึกเสียชีวิต จึงได้สืบสวนหาข้อเท็จจริงถึงที่มาที่ไป จนทราบว่ามีขบวนการค้ามนุษย์แก๊งชาวต่างชาติมาเกี่ยวข้อง ทางพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 3 คน เป็นชาวจีน 2 คน และชาวฮ่องกง 1 คน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และ สน.ห้วยขวาง ได้ไปจับกุม นางสาวโรว หนึ่งในผู้ต้องหา หลังจากสืบทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในย่านพระราม 9 ซึ่งจากการสอบปากคำ นางสาวโรว ยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ โดยใช้กำลังขู่เข็ญ กักขังหน่วงเหนี่ยว อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และข้อหาอื่น ๆ อีกหลายข้อหา ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

โดยก่อนหน้า 3 วัน ที่หญิงสาวชาวคีร์กีซสถาน จะเสียชีวิต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งความจากหญิงสาวชาวคีร์กีซสถาน คนดังกล่าวว่า ถูกแก๊งชาวจีนหลอกให้มาทำงานในพัทยา แต่เมื่อมาถึงกลับถูกบังคับให้ค้าประเวณี แต่ไม่ยอมทำตามจึงหลบหนีออกมา ก่อนจะถูกไล่ล่าจากแก๊งค้ามนุษย์ จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark