ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบเค้นผู้ต้องสงสัย ยิงนักธุรกิจหน้าสถานบันเทิง จ.ตราด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักธุรกิจเลี้ยงปลากะพงรายใหญ่ ชวนเพื่อนไปเที่ยวสถานบันเทิงที่จังหวัดตราด ถูกคนร้ายจ่อยิงเสียชีวิต ขณะเดินออกมาขึ้นรถกลับบ้านหลังจากร้านปิด ล่าสุดตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบเค้นแล้ว ซึ่งเป็นน้องชายของคู่อริเก่า แต่ยังปฏิเสธ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณเที่ยงคืน ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด ผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 42 ปี ซึ่งประกอบธุรกิจเลี้ยงปลากะพงรายใหญ่ในพื้นที่ ถูกคนร้ายยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาดจุด 38 กระสุนถูกหูซ้าย เสียชีวิตบริเวณลานปูนหน้าสถานบันเทิง

เพื่อนที่ไปด้วยกัน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ชักชวนกลุ่มเพื่อนไปเที่ยวดื่มสุรากันที่สถานบันเทิงแห่งนี้ เมื่อร้านปิดก็เดินออกมาจากร้าน และระหว่างที่ยืนรอรถมารับ ก็มีคนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาประชิดตัว พร้อมทั้งเรียกชื่อ เมื่อผู้เสียชีวิตหันมามอง ก็ชักปืนจ่อยิงจนล้มฟุบลงกับพื้น

จากนั้นมือปืนซึ่งยังไม่ทราบว่ามากันกี่คน ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งกลุ่มเพื่อนไม่มีใครกล้าไล่ตามไป เนื่องจากมือปืนยังหันกระบอกปืนมาข่มขู่ด้วย ส่วนผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้

ตำรวจ สภ.เมืองตราด สอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ และพยานแวดล้อม รวมทั้งเช็กภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุ จึงนำตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นน้องชายคู่อริเก่าของผู้เสียชีวิตมาสอบเค้น แต่ยังปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ชุดสืบสวนอีกชุดตามไปยึดอาวุธปืนพกสั้นจุด 38 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นขนาดเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ที่ผู้ต้องสงสัยนำไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านเพื่อน และได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาตรวจสอบคราบเขม่าดินปืน คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะทราบผล

พันตำรวจเอกนิพล คงเกียรติก้อง ผู้กำกับการ สภ.เมืองตราด บอกว่า เหตุที่เกิดขึ้นมาจากความขัดแย้งของผู้เสียชีวิตกับคู่อริเก่า ซึ่งที่ผ่ามมาก็มีเรื่องกันตลอด เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน ส่วนผู้ต้องสงสัยรายนี้เคยมีคดียิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเมื่อปี 2563 เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เพียงข้อเดียว และถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.เมืองตราด เพื่อรอผลการตรวจยืนยันคราบเขม่าดินปืนจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหากพบว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง พนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark