ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประกาศเตือนพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล จ่อพัดถล่มญี่ปุ่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทางการญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยฉุกเฉิน เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล พร้อมสั่งอพยพประชาชนในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ ของประเทศแล้วกว่า 4 ล้านคน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยพิบัติระดับ 5 หรือระดับสูงสุด ในพื้นที่จังหวัดคาโงชิมะ (Kagoshima) และจังหวัดมิยาซากิ (Miyazaki) เพื่อเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล (Nanmadol) ที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะคิวชู (Kyushu) และอาจเคลื่อนขึ้นฝั่งในวันจันทร์นี้ ขณะเดียวกัน ทางการประกาศเตือนภัยระดับ 4 ในอีกหลายพื้นที่ของเกาะคีวชู พร้อมสั่งอพยพประชาชนในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ ของประเทศ รวมมากกว่า 4 ล้านคน ซึ่งคาดว่าพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล อาจทำให้เกิดภัยพิบัติร้ายแรงที่สุดในญี่ปุ่น ในรอบหลายสิบปี

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศูนย์กลางของพายุกำลังเคลื่อนตั วอยู่ทางตอนใต้ของเกาะคิวชู และกำลังเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ โดยมีความเร็วลมสูงสุดไม่เกิน 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีกระแสลมแรง 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ด้าน สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines) และสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ (All Nippon Airways) ประกาศยกเลิกเที่ยวบินแล้วมากกว่า 500 เที่ยวบิน ส่วนบริการรถไฟความเร็วสูงในภูมิภาคคีวชู ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราวในบางพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark