ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ว่าฯ กทม. ให้พร่องน้ำรับน้ำฝนระลอกใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ว่าฯ กทม. ให้พร่องน้ำในคลอง รองรับน้ำฝนระลอกใหม่ ในสัปดาห์นี้ รวมไปถึงเร่งแก้ไขจุดเปราะบาง จุดอ่อนน้ำท่วมในชุมชนหมู่บ้านด้วย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไปประชุมผู้ว่าฯ สัญจรที่เขตมีนบุรี เพื่อประชุมรับฟังปัญหาและติดตามการดำเนินการด้านต่าง ๆ ของสำนักงานเขตมีนบุรี ที่บ้านเรือนและหมู่บ้าน ยังมีปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ แม้ว่าจะเบาลงแล้ว  แต่ในช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องเข้าไปดูแลจุดเปราะบางต่าง ๆ  และจากการหารือกับผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ คาดการณ์ว่า ฝนยังไม่หยุด และต้องเตรียมความพร้อมรับมือฝนระลอกใหม่ที่จะเข้ามาในสัปดาห์นี้ ที่ กทม. ได้เตรียมพร่องน้ำในคลองแสนแสบ ส่วนจุดที่มีปัญหาจุดเสี่ยงก็เตรียมล่วงหน้าทั้งเครื่องสูบน้ำและกระสอบทราย

นอกจากนี้ ฝนอาจจะมีมาอีกถึง 2 เดือน ถึงเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ต้องอาศัยช่วงเวลานี้ เสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ร่วมกันแก้ปัญหาจุดอ่อนในชุมชน โดย กรุงเทพมหานคร จะสนับสนุนกระสอบทรายเพื่อรองรับกรณีฝนมาอีก และพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม ต้องเสริมทางเดินที่เป็นไม้เผื่อฉุกเฉินชาวบ้านจะได้เข้าออกในชุมชนได้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาระยะยาว

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ปัญหาสำคัญที่ขัดขวางการระบายน้ำใน กทม.คือ ผักตบชวา ขอบคุณพนักงานลูกจ้างของ กทม.ที่ช่วยกันจัดเก็บขนขึ้นจากคลอง แต่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะวัชพืชจำพวกนี้โต้เร็ว ขยายกอเร็วมาก และเป็นปัญหาอุปสรรคกีดขวางทางน้ำไหล เวลาฝนตกหนักจะทำให้การระบายน้ำลงคลองได้ช้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark