ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านโวย! เรือแล่นเร็ว คลื่นซัดบ้านแทบพัง จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา โวยแหลก ทุกวันนี้เจอปัญหาน้ำท่วมก็แย่พออยู่แล้ว ยังต้องมาเจอเรือโดยสารไฟฟ้าซัดคลื่นเข้าใส่จนบ้านแทบจะพัง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่จังหวัดนนทบุรี ก่อนอื่นไปชมภาพเหตุการณ์กัน
ก่อน

ไม่ได้โวยเฉย ๆ แต่ชาวบ้านมีคลิปยืนยันคุณผู้ชม ในแต่ละวันต้องคอยลุ้นว่าจะรอดไหม เรื่องของเรื่องคือ ที่ชุมชนซอยแสงเทียน พิบูลสงคราม 21 จังหวัดนนทบุรี ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน ต้องเจอกับปัญหาซ้ำซาก เรือเฟอร์รีไฟฟ้ามักจะแล่นมาด้วยความเร็ว ส่งผลให้คลื่นลูกใหญ่ซัดเข้าบ้านจนทรุดตัวแทบจะพังลงน้ำ

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปสำรวจให้เห็นกับตา ป้าขวัญเรือน ยืนยันว่า ตั้งแต่มีเรือเฟอร์รีมาวิ่ง แรงคลื่นลูกโต ซัดเข้ามาถึงภายในตัวบ้าน จนข้าวของกระจัดกระจาย และยังมีขยะก้อนมหึมาที่สร้างปัญหาทับถม ต้องเสียค่าซ่อมแซมบ้านกันตลอด จนปีนี้ไม่มีทุนจะซ่อมแล้ว

ไปสำรวจกันอีกจุด พี่พีรญา เล่าว่า เกิดปัญหาหนักก็ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน และช่วงน้ำขึ้น ซึ่งปกติน้ำจะเริ่มขึ้นสูงช่วง 20.00 น. และไปลดระดับลงตอน 23.00 น. คลื่นที่ซัดเข้ามานั้น สร้างแรงสั่นสะเทือนมากจนทำลายโครงสร้างของบ้าน เคยแจ้งปัญหาไปที่สายด่วนกรมเจ้าท่าแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

ด้าน เรือตรีอเนชา เผ่าพานิชย์ ผู้ดูแลเรือโดยสารไฟฟ้าเผย ได้กำชับกัปตันเรือให้ใช้ความเร็วตามที่กรมเจ้าท่ากำหนด และเวลาจะออกจากท่าให้ขับเรือออกไปกลางแม่น้ำทันที เพื่อไม่ให้เกิดคลื่นซัดไปยังบ้านเรือนริมฝั่ง โดยวันที่ 21 กันยายนนี้ กรมเจ้าท่าจะเรียกผู้ประกอบการเดินเรือมาทำความเข้าใจร่วมกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark