ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยเต่าถูกรถทับกระดองแตก จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องบอกว่าน่าสลดใจ เต่าขนาดใหญ่คลานขึ้นมาบนถนน แล้วถูกรถทับจนกระดองแตก และมีคนใจดีเข้าไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ แต่คาดว่าคงใช้เวลานานนับปีจึงจะหายเป็นปกติ

เต่าตัวนี้เป็นเต่าบัวขนาดใหญ่ ถูกรถไม่ทราบว่าเป็นประเภทใด ทับนอนอยู่กลางถนนเทพรัตน์ บริเวณกิโลเมตรที่ 19 ใกล้กับจุดบริการประชาชน ตู้จราจรคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ สภาพกระดองแตก เป็นแผลฉกรรจ์เห็นเนื้อข้างใน และมีเลือดไหลออกมา

ชาวบ้านที่พบเต่า บอกว่า เต่าตัวนี้แม้จะบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ยังพยายามตะเกียกตะกายลงข้างทางสายวัดศรีวารีน้อย ซึ่งคาดว่าน่าจะสัญชาตญาณในการเอาตัวรอด และเมื่อเห็นว่ายังไม่ตายจึงเข้าไปช่วยเหลือ  แม้ว่าจะเร่งรีบต้องไปทำงานแต่คิดว่าชีวิตของเต่ามีความสำคัญกว่า จะต้องหาวิธีช่วยชีวิตให้ได้เพราะสงสาร

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ใช้ผ้าพันตัวเต่ากับถาดเหล็กที่รองลำตัวไว้เพื่อไม่ให้เคลื่อนไหว เพราะอาจทำให้กระดองแตกร้าวมากขึ้น ขณะที่ ผู้สื่อข่าวที่เข้าไปทำข่าว พยายามประสานกับทางโรงพยาบาลรักษาสัตว์ต่าง ๆ กระทั่งสามารถหาโรงพยาบาลได้ที่ย่านคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ระยะทางห่างจากจังหวัดสมุทรปราการกว่า 70 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง เพื่อพาเต่าตัวนี้ไปรักษา สัตวแพทย์ได้ตรวจอาการ

สัตวแพทย์ได้ตรวจอาการเบื้องต้นและบอกว่าขณะนี้ยังประเมินอาการไม่ได้ เพราะต้องเอกซเรย์เพื่อดูว่าภายในบอบช้ำจากที่ถูกรถทับมากน้อยเพียงใด แต่เชื่อว่ามีโอกาสรอดสูง ส่วนการรักษาก็คงต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี จึงจะหายเป็นปกติ จากนั้นก็จะนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark