ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้บ้านคนขี่รถ จยย.รับจ้าง วอดทั้งหลัง

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ ระทึก เพลิงไหม้บ้าน คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วอดทั้งหลัง ในช่วงกลางวันแสก ๆ ขณะที่เจ้าตัวกลับมานอนพักผ่อน เคราะห์ดีวิ่งหนีตายออกมาได้ทัน ตำรวจคาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายโมงวานนี้ ภายในบ้านสองชั้นชุมชนบ้านดอนแดง อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด เปลวเพลิงโหมลุกไหม้มาจากชั้นบนของตัวบ้านที่เป็นไม้เก่าอย่างรุนแรง ก่อนจะลุกลามไหม้ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านและตัวบ้านบริเวณชั้นล่าง จนวอดเสียหายทั้งหลังแถมยังลุกลามไหม้บ้านพักของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันเสียหายไปด้วย ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของ นายสุทิน อามผักแว่น ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ โดยเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยเหลือพาตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.พนมไพร พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ขณะที่ นายสุทิน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านบอกว่า ตนเองมีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยก่อนเกิดเหตุได้ออกไปทำงานตั้งแต่ช่วงเช้ามืดและกลับมาบ้านในช่วงบ่ายและได้นอนหลับพักผ่อนที่ชั้นล่างของตัวบ้าน จนกระทั่งได้ยินเสียงเพื่อนบ้านร้องตะโกนว่า ไฟไหม้จึงรู้สึกตัวและตื่นขึ้นมาก็พบ เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ในบ้านอย่างรุนแรง เพื่อนบ้านได้เข้ามาช่วยเหลือและพากันวิ่งออกมา โดยที่เขาเองถูกไฟลวกที่ใบหน้าและหัวไหล่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ทรัพย์สินของมีค่าภายในบ้านไม่สามารถเอาออกมาได้ทันถูกเปลวไฟเผาไหม้ไปกับกองเพลิงจนหมดสิ้นเนื้อประดาตัว เหลือเพียงเสื้อผ้าชุดเดียวที่สวมใส่ติดตัวเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark