ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มิจฉาชีพอ้างไฟช็อต หลอกเงินชายชรา 5,000 บาท จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 86 ปี ที่จังหวัดบุรีรัมย์ สุดเศร้าหลังถูกมิจฉาชีพหลอกเข้าตรวจสอบระบบไฟฟ้าในบ้านพัก อ้างเบรกเกอร์ชำรุดเสี่ยงเพลิงไหม้ เป็นเหตุสูญทรัพย์ 5,000 บาท

ทำกันได้ลงคอ คนแก่คนชราก็ไม่เว้น นายสมบูรณ์ อายุ 86 ปี ชาวอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ เล่าว่า มิจฉาชีพเป็นชาย-หญิง คู่หนึ่ง ขับรถกระบะมาจอดที่หน้าบ้าน ทำทีเข้ามาสอบถามว่าสัญญาณโทรทัศน์ที่บ้านชัดเจนดีไหม และทั้งคู่ยังคงคะยั้นคะยอ ขอเข้าไปในบ้านพักเพื่อตรวจสอบดู  กระทั่งเข้ามาในบ้าน เขาก็จับ ๆ เสียบ ๆ สายกล่องสัญญาณโทรทัศน์ดู แล้วบอกว่า ไฟช็อตต้องรีบเปลี่ยนใหม่ ไม่เช่นนั้นเพลิงจะไหม้บ้าน

ชายหญิงทั้งคู่บอกว่าสาเหตุที่ไฟช็อตมาจากเบรกเกอร์ชำรุด ถ้าเปลี่ยนใหม่จะทำให้ในราคา 6,000 บาท คุณตาบอกตามีเงินแค่ 5,000 บาท มิจฉาชีพทำใจดีบอกจะลดราคาให้ ก่อนเอาเงิน 5,000 บาท ไปสัญญาจะไปซื้อของมาเปลี่ยนให้ แล้วทั้งคู่ก็ขับรถกระบะหนีไป ที่น่าช้ำใจ คือ มิจฉาชีพทำฝาเบรกเกอร์ของคุณตาพังชำรุดด้วย  

สำหรับเงินจำนวน 5,000 บาทที่ถูกหลอกไป คุณตาบอกว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการรับจ้างจักรสาน รวมถึงเงินที่รวมรวบไว้จากเบี้ยคนชรา หวังจะใช้จ่ายยามป่วยไข้ รวมถึงเก็บไว้จ่ายดอกเบี้ยเงินกองทุนหมู่บ้านที่ไปกู้ยืมมาด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark