ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่นไล่ฟันกัน บนลานข่วงประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นชาวไทใหญ่ ไล่ฟันคู่อริอย่างดุเดือด ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ บริเวณลานข่วงประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ มีผู้บาดเจ็บ 2 คน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าระงับเหตุ กลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ไล่ตีกันและใช้มีดไล่ฟันคู่อริชาวไทใหญ่ด้วยกัน บริเวณลานข่วงประตูท่าแพ ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ ขณะกำลังมาเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุ 30 ปี ถูกฟันที่ข้อมือ โดยอาสากู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาล ขณะที่เพื่อนอีกคนที่มาด้วยกัน ถูกฟันที่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ โดยเล่าว่าขณะที่ทั้งสองคนกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ภายในลานข่วงประตูท่าแพ กระทั่งจู่ ๆ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นชาวไทใหญ่ 3 คน เดินถือท่อนไม้และมีดดาบเข้ามาหาเรื่อง พร้อมกับรุมตีและไล่ฟันเขาและเพื่อนจนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดแบบไม่คิดชีวิต

ภายหลังเกิดเหตุการณ์อุกอาจดังกล่าว ในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจได้ปิดล้อมไล่ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ และจับกุมหนุ่มชายชาวไทใหญ่ได้ 1 คน พร้อมด้วยของกลางมีดดาบยาว 15 นิ้ว เจ้าตัวอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ แต่สาเหตุที่ถือมีดมาด้วย เพราะจะเข้ามาช่วยเพื่อนของเขาที่ถูกรุมทำร้ายและไล่ฟันดังกล่าว โดยตำรวจไม่ปักใจเชื่อได้พาตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก

ขณะที่แม่ค้าที่ขายของอยู่ที่ลานท่าแพ บอกว่า กลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ มักจะมารวมตัวกันบริเวณลานข่วงประตูท่าแพเป็นประจำ และมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ละครั้งสร้างความหวาดกลัวให้กับพ่อค้า แม่ค้าและนักท่องเที่ยว เกรงว่า จะถูกลูกหลงได้รับอันตรายไปด้วย อยากให้ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว จะได้ไม่มาสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark