ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งเด้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ปมเหตุฝ่ายปกครองจับค้ามนุษย์ หญิงชาวต่างชาติ ถูกหลอกค้าประเวณี

เช้านี้ที่หมอชิต - สั่งย้ายผู้กำกับการเมืองพัทยา พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกเข้าช่วยเหลือหญิงสาวถูกหลอกมาค้าประเวณี และกรณีหญิงสาวชาวคีร์กีซสถาน กระโดดตึกโรงแรมฆ่าตัวตาย หลังแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกแก๊งชาวจีนหลอกให้มาค้าประเวณี แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ

กรณีพบศพหญิงสาวชาวต่างชาติ พลัดตกจากชั้น 7 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เหตุเกิดในช่วงเที่ยงเศษของวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา มีโทรศัพท์มือถือตกอยู่ข้างลำตัว โดยขณะเกิดเหตุเธอได้โปรยเงินสกุลต่าง ๆ ลงมาจำนวนกว่า 10,000 บาท และก่อนหน้านี้หญิงสาวผู้เสียชีวิต ได้เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 13 กันยายน แจ้งว่าเธอถูกแก๊งชายหญิงชาวจีนหลอกลวงมาทำงานคอลเซ็นเตอร์ในเมืองพัทยา และบังคับให้ค้าประเวณี รวมทั้งถ่ายคลิปวิดีโอลับ ขณะให้บริการลูกค้าเพื่อแบล็กเมล์ไม่ให้หลบหนี แต่สุดท้ายเธอก็หลบหนีออกมาได้ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับแก๊งชาวจีนดังกล่าว แต่ก็มาเกิดเหตุไม่คาดฝันเสียก่อน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ตำรวจได้คุมตัว นางสาวโรลี อายุ 27 ปี ชาวจีน มาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ข้อหาร่วมกันเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ โดยกระทำการข่มขู่ ขู่เข็ญ ใช้กำลังบังคับ กักขังหน่วงเหนี่ยว ใช้อำนาจมิชอบ อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และข้อหาข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย จนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ขณะที่เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยจะทำการขยายผลติดตามจับตัผู้ต้องหาอีก 2 คน ตามหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะเดียวกันชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. จังหวัดชลบุรี ได้เข้าช่วยเหลือหญิงสาวผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยลักลอบนำหญิงสาวชาวไทยอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณีด้วย เหตุเกิดที่ตลาดทรีทาวน์ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

และจากทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ส่งผลให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ลงนามในคำสั่งย้าย พันตำรวจเอก กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม มีผลในคำสั่งตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนเป็นต้นไป พร้อมทั้งมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยลักลอบนำหญิงชาวไทยอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณี และเหตุการณ์หญิงต่างชาติชาวคีร์กีซสถาน กระโดดตึกโรงแรมเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark