ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่น้องโชค ไม่รับคำขอขมาจาก นักเรียน ม.3 ที่ก่อเหตุ

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่และยายของน้องโชค เด็ก ม.3 ที่เสียชีวิตจากเหตุปืนลั่นในห้องเรียน ไม่รับการขอขมาทั้งจากนักเรียน และแม่ของผู้ก่อเหตุ เพราะเห็นว่าช้าเกินไป

ยังมีประเด็นเกี่ยวกับกรณี "น้องโชค" นักเรียนชายชั้้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ถูกเพื่อนทำปืนลั่นใส่เสียชีวิต เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ซึ่งเมื่อค่ำวานนี้ มีพิธีสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลเป็นวันที่ 3 ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

ก่อนพิธีจะเริ่มขึ้น หญิงอายุ 42 ปี แม่ของนักเรียนผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางไปที่วัดนำพานใส่เทียน พร้อมพวงมาลัยวางที่หน้าโรงศพเพื่อขอขมาศพ "น้องโชค" แทนลูกชาย พร้อมระบุว่าลูกชายอยากมาด้วยตนเอง อยากมาหาเพื่อนบอกว่าเสียใจ และไม่ได้ตั้งใจทำ แต่ไม่กล้ามาเพราะถูกข่มขู่ไว้ทางเฟซบุ๊ก

จากนั้นแม่ของผู้ก่อเหตุนำธูปเทียนไปขอขมายายของน้องโชค แต่ยายไม่รับ เพราะเห็นว่าช้าเกินไป ส่วนตาของน้องโชคให้ผู้ก่อเหตุมาขอขมาด้วยตัวเอง

ต่อมานักเรียนผู้ก่อเหตุได้เดินทางตามมาที่วัด เพื่อขอขมาศพด้วยตัวเอง ยอมรับเสียใจและขอโทษกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ไม่มีเจตนาทำร้ายเพื่อน ขอให้เพื่อนไปสู่สุขคติ ขณะที่แม่และยายของน้องโชค ถึงกับเดินหนี ยืนยันไม่รับการขอขมาจากผู้ก่อเหตุ พร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นักเรียนที่ก่อเหตุยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับโชค และพกปืนไปโรงเรียนเพื่อป้องกันตัว เพราะมีปัญหากับเพื่อนอีกคนหนึ่ง วันนั้นปืนอยู่ในเสื้อกันหนาว จังหวะดึงเสื้อออกมาเกิดปืนลั่น จนโชคล้มลงจึงเข้าไปดูเพื่อน ทำอะไรไม่ถูกจนครูมาพบ ก่อนจะให้เพื่อนอีกคนนำปืนไปทิ้ง ทั้งนี้ขอโทษและรู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้านครอบครัวของน้องโชค ระบุว่าหากวันที่ 20 กันยายน 2565 ซึ่งเป็นกำหนดการสวดวันสุดท้ายนั้น การสอบสวนคดียังไม่กระจ่าง หรือ ให้ความเป็นธรรมกับน้องโชคและครอบครัว ก็จะยังไม่ฌาปนกิจ จะเก็บร่างไว้จนกว่าน้องจะได้รับความยุติธรรม แต่ถ้าตำรวจทำคดีจนกระจ่างแล้ว ก็ฌาปนกิจตามกำหนด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark