ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมเจรจา รุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องจนสลบ สาเหตุเตะตะกร้อโดนล้อรถ จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีน้อง ม.1 ถูกรุ่นพี่ ม.6 ทำร้ายร่างกายจนสลบในโรงเรียน ล่าสุดนัดเจรจากันในที่โรงเรียน แต่ทางคุณแม่ของน้องที่ถูกทำร้าย ยืนยันต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับรุ่นพี่ ส่วนทางโรงเรียนก็ต้องตอบคำถาม เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัย

เป็นประเด็นที่คุณแม่น้องนักเรียน ม.1 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม จะเจรจาในเวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนวันนี้ โดยจะสอบถามไปทั้งฝ่ายโรงเรียน และฝ่ายคู่กรณี เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คุณแม่เล่าว่า ลูกชายและเพื่อน ๆ เตะตะกร้ออยู่กัน 4 คน ช่วง 11.30 น. ของวันศุกร์ที่ผ่านมา บริเวณหน้าอาคารเรียน จังหวะหนึ่ง ลูกชายรับตะกร้อไม่ได้

ตะกร้อจึงกลิ้งไปโดนรถรุ่นพี่ ม.6 ซึ่งจากข้อมูลทราบว่าตะกร้อกลิ้งไปโดนล้อรถเท่านั้น และจุดที่รถจอดเป็นจุดที่ห้ามจอด

จากนั้นคู่กรณี ที่เป็นรุ่นพี่ ม.6 ก็เดินมาเห็นและไม่ได้พูดอะไร ลงมือทำร้ายลูกชายด้วยการต่อย จนล้มและเตะจนลูกชายสลบ ก่อนเดินหนีไปไม่มีท่าทีเดือดร้อนอะไร โดยน้อง ม.1 ต้องเย็บบริเวณปากถึง 5 เข็ม

โดยมีประเด็นที่จะถามโรงเรียนคือ ช่วงเวลาที่เกิดเหตุคุณครูไปอยู่ไหนหมด ปล่อยให้เด็กถูกทำร้ายร่างกายจนสลบ จนรุ่นพี่ต้องเข้ามาช่วยและเอาตัวส่งโรงพยาบาล และมาตรการรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนเป็นอย่างไร ที่สำคัญเหตุใดจึงไม่ยอมให้พบกับคู่กรณีในวันเกิดเหตุ ทั้งที่คุณแม่หลังไปเยี่ยมน้องที่โรงพยาบาลก็แวะไปที่โรงเรียนทันที

ส่วนประเด็นที่จะพูดคุยกับคู่กรณี คือ จะต้องชำระค่ารักษาพยาบาล และค่าทำขวัญให้ครอบครัวน้อง และที่สำคัญคือให้ย้ายรุ่นพี่ ม.6 ออกจากโรงเรียน เพราะน้องหวาดกลัวและกังวลที่ต้องอยู่โรงเรียนเดียวกัน อีกทั้งไม่มีท่าทีว่าจะสลดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แถมยังโพสต์ทำนองว่าสมควรแล้วที่โดนแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark