ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกค้าตุ๋นแม่ค้า ซ่อนเงินเหน็บเอว อ้างทอนไม่ครบ

ข่าวอาชญากรรม 19 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ในยุคปัจจุบันเรียกได้ว่ามิจฉาชีพมีหลายรูปแบบ มีหลอกลวงโอนเงิน ปล้น ชิงทรัพย์ไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดเกิดขึ้นอีกแล้วที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อลูกค้าคนหนึ่งหัวหมอ ไปซื้อของแต่แอบซ่อนเงินทอนไว้ที่เอว แล้วอ้างว่าแม่ค้าทอนเงินไม่ครบ

ลูกค้าตุ๋นแม่ค้า ซ่อนเงินเหน็บเอวอ้างทอนไม่ครบ
นี่เป็นภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำมาโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า "เตือนภัยคนในหมู่บ้านบัวทองธานี มีลูกค้าเป็นผู้หญิง มาซื้อของที่ร้านจำนวน 50 บาท โดยนำธนบัตรใบละ 1,000 บาทมาจ่าย โดยแม่ค้าทอนเงินให้ไป 950 บาท ยื่นให้ลูกค้าเสร็จ ลูกค้าหันหลังเอาแบงค์ 500 เหน็บที่กระเป๋ากางเกงข้างขวา แล้วหันมาบอกแม่ค้าว่าทอนเงินขาด 500 บาท ฝากเตือนภัยค่ะมิจฉาชีพเดี๋ยวนี้หากินกันง่ายแบบนี้ระวังกันด้วยนะคะ"

ด้าน นางสมใจ จันทร์มา เจ้าของร้าน ในตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) มีผู้หญิงเข้ามาซื้อทองคำเปลว 50 บาท แต่ชำระเงินด้วยธนบัตรใบละ 1,000 บาท ตนเองก็รับเงินมาและหยิบเงินทอนส่งให้ลูกสะใภ้นับ ก่อนจะยื่นให้ลูกค้า จากนั้นลูกค้าก็หันหลังไป ก่อนจะหันกลับมาบอกว่าเงินไม่ครบ ตนเองก็งงว่าเงินไม่ครบได้ยังไง เพราะนับกับตั้ง 2 คน ลูกค้าก็ยืนยันว่าไม่มี ตนเองเลยบอกว่าจะเปิดกล้องวงจรปิดดู ลูกค้าก็มีท่าทีแปลก ๆ ทันที ลุกลี้ลุกลน พยายามจะออกไปจากร้านให้ได้ จากนั้นก็มีการพูดคุยอยู่สักพัก ก่อนลูกค้าจะบอกว่าไม่เอาเงินแล้ว และไม่เอาทองคำเปลวที่สั่งไว้ด้วย แต่ตนเองบอกว่าไม่ได้เพราะทอนเงินแล้ว ตนเองจึงพูดกับลูกค้าว่าช่วงนี้หาเงินยากลำบากอยู่แล้ว จะมาทำแบบนี้ทำไม เขาก็พยายามจะออกจากร้าน จึงอยากเตือนภัยกับพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังมากขึ้น

โจรกรรม 2 นาที ขโมยเงินสดเกือบเกลี้ยงกระเป๋า
ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) กล้องวงจรปิดจับภาพชายคนหนึ่งสวมเสื้อกีฬาแขนสั้น สวมหน้ากากอนามัย เดินเข้ามาทางข้างหลังร้านรับ-ส่งพัสดุ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนจะเดินเข้ามาเปิดลิ้นชักแต่ละชั้นดู จากนั้นก็เปิดกระเป๋าใส่เงินสดของผู้เสียหายแล้วหยิบเงินสดออกมาและหนีไปอย่างรวดเร็ว

พนักงานร้านรับส่งพัสดุแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางบัวทอง ว่าถูกมิจฉาชีพเข้ามาลักทรัพย์ภายในร้านรับ-ส่งพัสดุ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน

นางสาวดวงเดือน อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ด้านหลังของร้านเปิดประตูไว้ คนสามารถเดินเข้าออกได้ ทำให้มิจฉาชีพเดินเข้ามาค้นลิ้นชัก ค้นกระเป๋า จากนั้นก็หยิบเงินสดจำนวน 2,600 บาท ออกมาจากกระเป๋า โดนลงมือก่อเหตุใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที คนร้ายก็รีบหนีไปทางหลังร้าน ตนเองคิดว่าจะน่าเป็นคนในพื้นที่ และติดตามตัวไม่ยาก เบื้องต้นตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบหลักฐาน และจะนำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษทางกฏหมายให้เร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark