ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงไซด์ไลน์หลอกหนุ่มโอนเงิน คาดเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ข่าวอาชญากรรม 19 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องที่ชายหนุ่มหลงกลโพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ ที่มีการลงภาพหญิงสาวหน้าตาดีขายบริการทางเพศ เสียรู้โอนเงินไปหลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่าครึ่งแสน ตำรวจตรวจสอบพบว่าบัญชีรับโอนเป็นบัญชีม้า น่าจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้รูปแบบใหม่หลอกผู้เสียหาย

ตอนที่ผู้เสียหายต่อสายโชว์หลักฐานให้ดู คือเสียรู้โอนเงินไปแล้ว 56,000 บาท จากจุดเริ่มต้นที่ตกลงพูดคุยราคากันอยู่ที่ 1,300 บาท ที่ตกลงราคาจะขอซื้อบริการทางเพศหญิงสาวหน้าตาดีจากข้อความที่เห็นทางทวิตเตอร์

หลังติดต่อไปตามโพสต์ก็ไปเจอ "แอดมินเพจ" บอกให้โอนเงินมัดจำก่อน 1,000 บาท แล้วค่อยจ่ายหน้างานอีก 300 บาท ก็โอนเงินไปไม่คิดอะไร จากนั้นแอดมินแจ้งมาใหม่ บอกว่าให้โอนเงินอีก 6,000 บาท ถึงจะปล่อยตัวผู้หญิงให้ไปหา ส่วนเงินที่โอนเข้ามาแล้วจะอยู่ในระบบจะโอนคืนให้ภายหลัง พอหลงเชื่อโอนเงินไป แอดมินฯ ก็เรียกขอให้โอนอีก 13,000 บาท และขอให้โอนไปอีก 36,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายเริ่มเอะใจ โทรไปคุยกับแอดมินเหมือนในคลิปช่วงแรก บอกว่าไม่มีเงิน ขอให้โอนเงินกลับมา แต่ก็ถูกต่อรองขอให้ผู้เสียหายโอนเงิน 36,000 บาทไปก่อนถึงจะโอนเงินคืนให้ ส่วนที่หลงเชื่อยอมทำตาม เพราะหญิงที่ใช้ภาพเดียวกับคนที่อยู่ในโพสต์โทรมาหาเร่งให้ดำเนินการให้เรียบร้อย จะได้ออกไปหา แต่หลังจากนั้นแอดมินก็ขอให้โอนเงินไปให้อีก 20,000 บาท คราวนี้เชื่อแล้วว่าน่าจะถูกหลอก จึงร้องเรียนขอให้เพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ

หลังจากทางเพจฯ ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.สายไหม ไปเมื่อวานนี้ ทางตำรวจก็ขอให้ผู้เสียหายนำรายการการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือ สเตตเมนต์ มาให้ เพื่อจะนำไปประกอบการพิจารณาออกหมายจับ ส่วนเลขบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไป ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นบัญชีม้า จึงเชื่อได้ว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ใช้รูปแบบใหม่ในการหลอกผู้เสียหายให้หลงเชื่อ เมื่อเสียรู้โอนเงินไปแล้ว ก็จะหว่านล้อมสารพัดให้เหยื่อโอนเงินไปให้มากที่สุด แล้วเชิดเงินไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark