ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พนักงานขับรถเมล์ สาย ปอ.40 ฝ่าไฟแดง ชนรถ จยย. เสียชีวิต

ข่าวสังคม 19 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทีมข่าวลงพื้นที่อู่รถเมล์สาย ปอ.40 ซึ่งอยู่ภายใต้การกับกับดูแลของกรมการขนส่งทางบก พนักงานขับรถ หรือโชเฟอร์ ขับรถฝ่าไฟแดงบริเวณ แยกราชประสงค์
จากนั้น เกิดไปชนรถจักรยานยนต์ กระทั่งทำให้ผู้ขี่รถจักรยานเสียชีวิตคันดังกล่าวเสียชีวิต  ซึ่งมาทราบภายหลังว่า ผู้เคราะห์ร้าย เป็นพนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์ ซึ่งกำลังจะไปสอบเลื่อนตำแหน่ง แต่ปรากฎว่า ไปไม่ถึงฝั่งผัน กลับต้องเสียชีวิตซะก่อน

พนักงานขับรถเมล์ สาย ปอ.40 ฝ่าไฟแดง ชนรถ จยย. เสียชีวิต
อุบัติเหตุรถเมล์ปรับอากาศ สาย ปอ.40 กำลังมุ่งหน้าสู่อู่รถ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ (เก่า) โดยพนักงานขับรถใช้ความเร็ว เพื่อให้ทันสัญญาณจราจรไฟเขียว แต่ไม่ทัน ทำให้ขับรถฝ่าไฟแดง และพุ่งชนคนขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตคือ นายอัยยรัช เมืองเจริญ อายุ 39 ปี ที่น่าใจหายคือ ผู้ตายเป็นพนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์ และในวันที่เกิดเหตุกำลังจะเดินทางไปสอบเลื่อนตำแหน่งเป็นพนักงานขับรถ แต่กลับต้องเสียชีวิต

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่นำศพส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยทางครอบครัวจะติดต่อขอรับศพไปทำพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สั่งพักงานโชเฟอร์รถเมล์ สาย ปอ.40 ฝ่าไฟแดง
ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจที่อู่จอดรถเมล์ 40 สาขาบึงกุ่ม ได้พบกับ นายมงคล จำนงค์พิศ ผู้จัดการเดินรถเมล์ Thai Smile Bus เขตบึงกุ่ม ซึ่งเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า พนักงานขับรถเมล์เพิ่งมาเริ่มทำงานเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565 และมีใบอนุญาตขับขี่รถโดยสารสาธารณะถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนหน้านี้เคยขับรถหัวลากส่งสินค้าที่จังหวัดสระบุรี มาก่อน เท่าที่ทราบไม่เคยก่ออุบัติเหตุในลักษณะนี้ ซึ่งทางบริษัทรู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และพร้อมเยียวยาความเสียหายกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ เบื้องต้นได้สั่งพักงานผู้ก่อเหตุ เพื่อรอผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

ส่วนความคืบหน้าในส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นายอัยยรัช อายุ 39 ปี จริงแล้วเป็นผู้ขับรถเมล์สาย 105 ซึ่งอู่รถอยู่ที่ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ รถวิ่งถนนเส้นพระราม 2 โดยก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตทำงานเป็นกระเป๋ารถเมล์มานาน 10 กว่าปี โดยในวันเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านแยกราชประสงค์ เพื่อจะเดินทางไปสอบเลื่อนตำแหน่งเป็นพนักงานขับรถเมล์สาย 105
 
พี่ชาย เล่าว่า น้องชายเป็นคนขยัน เป็นที่รักของคนรอบข้าง ทำงานเป็นกระเป๋ารถเมล์มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 ล่าสุดอยากมีความก้าวหน้าในอาชีพ จึงไปสอบเลื่อนตำแหน่ง ไม่นึกว่าจะมาเกิดเหตุไม่คาดฝันกับน้องชาย ตัดพ้อคนขับรถเมล์สาย 40 ประมาท มักง่าย ไม่เคารพกฎจราจร ทำให้ครอบครัวต้องสูญเสียน้องชายไป โชคดีที่น้องชายยังไม่มีครอบครัว แต่ทุกวันนี้ก็ช่วยส่งเสียเลี้ยงดูพ่อแม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark