ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก

ข่าวสังคม 19 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนให้ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก พื้นที่ตอนบนของไทย โดยจะกระทบจนถึง 21 กันยายนนี้ ด้าน กอนช.เตือนให้ระวังน้ำท่วมขัง น้ำหลาก และน้ำล้นตลิ่งหลายพื้นที่

จากปัจจัยของมวลอากาศเย็น ที่แผ่ลงมาประเทศลาวและเวียดนาม ทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบน และยังมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ไทยมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น กับมีลมกระโชกแรงหลายจังหวัด

โดยวันนี้ ถึงวันพรุ่งนี้ (19-20 ก.ย.) ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากทางภาคเหนือ เกือบทุกจังหวัด ภาคอีสาน ที่ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ต้องระวังที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม

ขณะที่ภาคตะวันออก เสี่ยงเจอฝนทุกจังหวัด

ส่วนวันที่ 21 กันยายน ยังตกหนักได้ในหลายจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลด้วย

ด้านกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หรือ กอนช. แจ้งเตือนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก และน้ำท่วมขัง ช่วงวันที่ 17-21 กันยายน บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก และต้องเฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง บริเวณแม่น้ำสายหลัก และลำน้ำสาขาของแม่น้ำแควน้อย แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำชี แม่น้ำมูล แม่น้ำนครนายก แม่น้ำปราจีนบุรี แม่น้ำบางปะกง แม่น้ำระยอง แม่น้ำจันทบุรี และแม่น้ำตราด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark