ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งล่าตัวอีก 1 คนร้าย รุมซ้อมเด็กอายุ 14 ปี ช้ำในเสียชีวิต จ.ชลบุรี

ข่าวอาชญากรรม 19 กันยายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - จากกรณีเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกคนร้าย 4 คน อุ้มไปทำร้ายร่างกาย เพื่อให้ยอมรับสารภาพว่า ขโมยทองน้ำหนัก 1 บาทและเงินสด 3,000 บาท ไปจากบ้านเจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ในตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นญาติของหนึ่งในกลุ่มคนร้าย ก่อนนำตัวเด็กที่ร่างกายบอบช้ำมาทิ้งไว้ จนเสียชีวิตหน้าบ้านน้าของเด็กนั้น คนร้ายถูกจับได้แล้ว 3 คน อ้างว่า เด็กยอมรับว่า ขโมยทองไปจริง จึงรุมซ้อมเพื่อให้เด็กยอมบอกที่ซ่อน ไม่ได้เจตนาฆ่าให้ตาย ส่วนคนร้ายอีก 1 คน ตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุม และจะสอบสวนว่า บิดาของหนึ่งใน 4 คนร้าย ร่วมทำร้ายเด็กด้วยหรือไม่

DSI แถลงยึดรถหรู 26 คัน ลักลอบนำเข้าจากอังกฤษ
ข่าวเด็ด 7 สี - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายไตรยฤทธิ์  เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงผลการปฎิบัติการตรวจยึดรถยนต์หรูที่ถูกโจรกรรมจาก อังกฤษ พร้อมของกลางรถยนต์ จำนวน 26 คัน สืบเนื่องจากเมื่อปี 2560 ทางการอังกฤษขอความร่วมมือ ให้สืบสวนสอบสวน ขบวนการโจรกรรมรถยนต์หรูจากอังกฤษ จำนวน 35 คัน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ที่ลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทย ผ่านประเทศสิงคโปร์ มีการสำแดงหลักฐานเป็นรถมือหนึ่ง ต่อมาได้ติดตามรถยนต์มาได้ 26 คัน ซึ่งเจ้าของที่ซื้อมาโดยไม่รู้ว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรม ส่วนอีก 9 คัน หากเจ้าของยอมคืนรถให้ จะไม่ถูกดำเนินคดี

สปสช.ไม่ลอยแพผู้ป่วยหลังยกเลิกสัญญา 9 รพ.
ข่าวเด็ด 7 สี - สปสช. ยืนยันไม่ลอยแพผู้ป่วยที่มีสิทธิบัตรทอง กับโรงพยาบาลเอกชนทั้ง 9 แห่งในกรุงเทพมหานคร ที่ถูกยกเลิกสัญญา มีผู้มีสิทธิบัตรทองที่ต้องดูแลกว่า 690,000 คน กรณีผู้ป่วยใน ที่ยังนอนรักษาอยู่ ให้รักษาต่อไป จนกว่าจะหายดี  ส่วนกรณีผู้ป่วยนอก ถ้าเป็นหญิงใกล้คลอด หรือผู้ป่วยมะเร็งที่มีนัดตรวจรักษาต่อเนื่อง หรือผู้ป่วยฟอกไต ผ่าตัดหัวใจ ให้ไปรักษากับโรงพยาบาล 9 แห่งนี้ ได้ตามเดิม หลังวันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป

ส่วนผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เบาหวาน หอบหืด หลอดเลือดในสมองตีบที่มีนัดตรวจติดตาม ยังสามารถไปรักษาที่คลินิก หรือศูนย์บริการสาธารณสุข กทม.ที่ไหนก็ได้ ในระหว่างรอการจัดสถานพยาบาลใกล้บ้าน ให้ใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark