ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กลุ่มแพทย์เคลื่อนไหว ปิดกัญชาเสรีในสภาวะสุญญากาศ

ข่าวภาคค่ำ - วงการแพทย์ เคลื่อนไหวเรียกร้อง ปิดกัญชาเสรีในสภาวะสุญญากาศ หลังยังไม่มีกฎหมายควบคุม การใช้อย่างปลอดภัย ขณะที่ พรรคร่วมรัฐบาล ยังไม่มีสัญญาณยุบสภา ก่อนจะครบวาระ 4 ปี

กลุ่มแพทย์เคลื่อนไหว ปิดกัญชาเสรีในสภาวะสุญญากาศ
แพทย์ทั่วประเทศร่วมลงชื่อ 1,363 รายชื่อ ออกแถลงการณ์ เรียกร้องรัฐบาลและผู้เกี่ยวข้องให้ปิดกัญชาเสรีในสภาวะสุญญากาศทันที เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีนโยบายและกฎหมายควบคุมการใช้กัญชาที่ครอบคลุมและปลอดภัย โดยไม่ควรรอการประกาศใช้ พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ขณะเดียวกันเชิญชวนผู้ที่ต้องการร่วมปิดสุญญากาศกัญชา ลงชื่อผ่านเว็บไซต์ แต่เมื่อได้ลองเข้าไปแล้วกลับไม่สามารถใช้งานได้

กมธ.กัญชา กังชง เตรียมหารือเพิ่มเติม 3 ต.ค.
นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง ระบุ คณะกรรมาธิการฯ จะประชุมอีกครั้งหลังถอนร่าง พ.ร.บ.ออกมาแล้ว เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากพรรคการเมืองที่ขอให้ถอนร่างออกจากการลงมติวาระ 2 ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้

พรรคประชาธิปัตย์ ทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง
ขณะที่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่พูดถึงการส่งสัญญาณในพรรคร่วมรัฐบาลว่า จะยุบสภาก่อนครบวาระหรือไม่ ทุกพรรคในร่วมรัฐบาลทราบดีว่าต้องทำสิ่งใดในการเดินหน้าประเทศและเกิดประโยชน์ต่อบ้านเมือง

"ชวน" เตือน สส.พรรคประชาธิปัตย์ ทำงานอยู่กับพรรค
นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เตือน สส.ของพรรค หากเป็นไปได้อย่าย้ายพรรค เพราะพรรคที่จะไปอาจเป็นเพียงพรรคเฉพาะกิจเท่านั้น

ชาวนราธิวาส เชียร์ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ
ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กลุ่มเกษตรกรและชาวบ้านที่มารอต้อนรับได้มอบดอกไม้ให้กำลังใจและเชียร์ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark