ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบชายอายุ 29 ปี ขับรถกระบะตระเวน ขโมยเงินตามตู้เติมเงิน จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปดูเหตุการณ์ลักทรัพย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ คนร้ายมีพฤติกรรมก่อเหตุงัดตู้เติมเงิน ขโมยเงินไปได้กว่า 50,000 บาท ทำมาแล้ว 11 ครั้ง เจ้าของตู้เติมเงินเสียหายหลายราย บางรายถูกยกตู้ไปด้วย แต่สุดท้ายคนร้ายหนีไม่พ้น ถูกจับได้แล้ว

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพคนร้ายกำลังใช้อุปกรณ์บางอย่าง เหมือนเป็นไม้ยาว ๆ แล้วเอาถุงพลาสติกครอบไว้ เพื่อจะเอามาปิดที่กล้อง พยายามอยู่นานก็ทำไม่สำเร็จ แต่ยังไม่ย่อท้อ ก็เลยไปหาอุปกรณ์มาอีก คราวนี้เป็นด้ามไม้กวาดพร้อมกับวัสดุบางอย่างคล้ายถ้วยโฟม พยายามเอามาปิดไว้ สุดท้ายก็ทำไม่ได้อีกก็เลยยอมแพ้ ตัดใจไปขโมยตู้อื่น

จากนั้นตระเวนไปที่อื่นต่อ คราวนี้ใช้วิธีการสวมหมวกปิดบังใบหน้าดีกว่า น่าจะง่ายกว่าหาอะไรมาปิดกล้อง จากนั้นก็เดินตรงไปที่ตู้เติมเงิน พร้อมเครื่องมืองัด และทำการขโมยเอาเงินภายในตู้ จริง ๆ แล้วเหตุกาณ์ในภาพเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา และนี่ก็เป็นเพียงเหตุการณ์เดียวที่กล้องจับภาพไว้ได้ ก่อนหน้านี้พบว่าก่อเหตุมาแล้ว 11 ครั้ง ได้เงินไปกว่า 50,000 บาท

หลังผู้เสียหายแจ้งความ ตำรวจได้ทำการติดตามสืบสวนอยู่กว่า 1 เดือน จนทราบว่าคนร้ายคือ นายอนุวัช หรือ ลิกไนต์ อายุ 29 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ในแคมป์คนงานร้าง พื้นที่บ้านสบเมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง จึงนำกำลังเข้าจับกุม นายอนุวัช ยอมรับสารภาพว่าจะขับรถตระเวนไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ภายในจังหวัดเชียงใหม่ และทำการขโมบเงินจากตู้เติมเงิน หรือบางครั้งก็ยกตู้ขึ้นท้ายกระบะไปเลย

เมื่องัดเอาเงินออกมาแล้วจึงนำตู้ไปทิ้งตามป่า เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาขายและเสพ ในขณะที่เข้าจับกุมยังพบยาบ้าจำนวน 37 เม็ดด้วย โดยทำแบบนี้มาแล้ว 11 ครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ไปไม่รอด ตำรวจดำเนินการแจ้งข้อหาลักทรัพย์ รวมถึงคดียาเสพติดที่จะต้องขยายผลจับกุมต่อไปด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark