ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับแล้วชายหนุ่มหลอกพายายไปทำบัตรประชาชน แต่กลับขโมยเงินของยายไป จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีที่มีชายหลอกคุณยายไปทำบัตรประชาชนใหม่ แต่กลับขโมยกระเป๋าเงินของคุณยาย ที่มีเงินกว่า 10,000 บาทไป ทิ้งคุณยายไว้ข้างถนน ตำรวจก็ตามจับชายที่ก่อเหตุได้แล้ว

ภาพกล้องวงจรปิด หน้าสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา จับภาพขณะที่ชายคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์พาคุณยายอายุ 89 ปี นั่งซ้อนท้ายมาลงด้านหน้าสำนักงาน พอคุณยายรับกระเป๋าสะพาย และไม้เท้ามาแล้ว ชายคนดังกล่าวก็ขี่รถออกไป

แต่มีผู้ไปพบคุณยายนั่งร้องไห้อยู่ สอบถามได้ความว่า ถูกชายซึ่งเป็นคนในละแวกใกล้บ้าน หลอกพามาทำบัตรประชาชนใบใหม่ พอขี่รถจักรยานยนต์มาส่งแล้ว ก็บอกว่าจะนำเอกสารไปต่อคิวทำบัตรฯ ให้ จากนั้นก็หายตัวไป ไม่กลับมาเลย พอค้นหากระเป๋าเงินที่ใส่บัตรประชาชน ก็ไม่พบแล้ว เชื่อว่าถูกชายคนดังกล่าวแอบขโมยเอาไป โดยในกระเป๋ามีเงินประมาณ 10,000 บาทด้วย

คุณยายไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา กระทั่งตำรวจก็ติดตามจับกุมตัว นายสุธีร์ อายุ 32 ปี ชายคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ในคลิปได้ สอบปากคำ นายสุธีร์ อ้างว่าวันดังกล่าวตั้งใจจะพาคุณยายไปทำบัตรประชาชนจริง ๆ แต่หลังจากส่งคุณยายแล้ว เห็นกระเป๋าสตางค์ของคุณยายตกอยู่ในตะกร้าหน้ารถ เปิดดูก็พบเงินจำนวนมาก ทีแรกว่าจะนำไปคืนให้ยาย แต่ก็เปลี่ยนใจนำไปใช้จนหมด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark