ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดภาพเส้นทาง สุดทรหด รถกระบะส่งข้อสอบ กศน. จ.ตาก ติดหล่มดินโคลน

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดภาพเส้นทางดินลูกรัง สุดทรหด รถกระบะส่งข้อสอบ กศน. อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ติดหล่มดินโคลน พบล้อยางรถทั้ง 4 เส้น จมอยู่กลางถนนในสภาพเกือบมิดคัน ไปต่อไม่ได้ ท่ามกลางความยากลำบาก

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่รถพยาบาลประจำตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก กำลังเร่งเครื่องยนต์ลากรถกระบะของ ครูณรงค์ ปวงคำ ซึ่งเป็นครู กศน.อำเภออุ้มผาง ที่ติดหล่มดินโคลนอยู่กลางถนน จนเกือบมิดคัน ในสภาพล้อรถทั้ง 4 ด้านจมหายไปในดิน จนล้อตาย วิ่งไปต่อไม่ได้ ขณะที่เขากำลังนำข้อสอบ กศน.ไปส่งที่ตัวอำเภออุ้มผาง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านตะละโค่ง ตำบลแม่จัน ประมาณ 60 กิโลเมตร

แต่เนื่องจากฝนตก ทำถนนอยู่ในสภาพเช่นนี้ตลอดเส้นทาง ทำให้การเดินทางแต่ละครั้ง เป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง หลายครั้งรถที่วิ่งไปมาก็มักจะติดหล่มดินโคลนในสภาพอย่างที่เห็น จนต้องพึ่งพาอาศัยชาวบ้าน และรถจาก อบต. หรือโรงพยาบาลส่งเสริมตำบลมาช่วยกันฉุดลากขึ้นจากหล่มดินโคลนแบบนี้เป็นประจำ

สอบถาม ครูณรงค์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันเกิดเหตุ บอกว่า รู้สึกเหนื่อยไหมกับการเดินทางเข้าออกพื้นที่แต่ละครั้ง ขอตอบเลยว่า เหนื่อยมาก แต่ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ของตัวเอง โดยที่ไม่เคยคิดย่อท้อ เพราะได้กำลังใจจากเพื่อนร่วมงาน นักเรียน และชาวบ้านที่มาช่วยเหลือกัน พร้อมยืนยันด้วยว่าจะมุ่งมั่นทำงานที่ตัวเองรักต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark