ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักกีฬาเย้ยคู่แข่ง ยิงกันสนั่นกลางสนามฟุตบอล บาดเจ็บ 4 คน

ข่าวอาชญากรรม 20 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - นักกีฬาต้องรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ถึงเรียกได้ว่าน้ำใจนักกีฬา แต่เหตุการณ์นี้ไม่ใช่อย่างนั้น และไม่น่าจะเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน นักกีฬาฟุตบอลเยาะเย้ยคู่แข่ง โต้เถียงกันไปมา จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน บานปลายถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน

ตำรวจ สภ.เวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันในสนามแข่งขันฟุตบอล สนามกีฬากลางเวียงสระ มีผู้บาดเจ็บ 4 คน จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน ในที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือด และผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนชายอายุระหว่าง 15-17 ปี แต่งกายด้วยชุดกีฬา ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 คน พลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้วก่อนนี้ ในจำนวน 4 คน มี 2 คน อาการสาหัส ถูกยิงบริเวณหน้าขาขวากระสุนฝังใน และถูกยิงบริเวณไหล่ขวา

จากการสอบสวนเบื้องต้นใน ทราบว่า ในที่เกิดเหตุได้จัดให้มีการแข่งขันฟุตซอลในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 18 ทีม โดยใช้การแข่งขันแบบแพ้คัดออก และผู้เข้าร่วมแข่งขันส่วนใหญ่เป็นทีมเยาวชนในพื้นที่อำเภอเวียงสระ และอำเภอใกล้เคียง ตลอดระยะเวลาแข่งขันรอบคัดเลือกเหตุการณ์เป็นไปอย่างปกติแข่งขันไปตามเวลา แต่เมื่อเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ปรากฎว่ามี 2 ทีม คือ ทีมอำเภอเคียงซา และทีมเจ้าถิ่น ทำคะแนนได้เสมอกัน ผู้ตัดสินจึงใช้วิธีการจับสลากเพื่อคัดเลือกทีมใดทีมหนึ่งเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ทันทีเมื่อจับสลากเสร็จผลปรากฎว่า ได้ทีมอำเภอเคียงซา ได้เข้ารอบ ส่งผลให้ทีมเจ้าถิ่นพลาดโอกาสไป จังหวะนั้นก็มีการพูดจากกระแนะกระแหนกัน ไม่พอยังแสดงอาการเยาะเย้ยทำนองว่า "จับสลากเข้ารอบไปไม่เก่งจริงนี่หว่า มากับดวง" โต้เถียงกันสักพัก จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น ไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะพบว่านักฟุตบอลจากทีมอำเภอเคียนซาได้รับบาดเจ็บถึง 4 คน

ด้าน พันตำรวจเอก วันชัย ปาละวัน ผู้กำกับการ สภ.เวียงสระ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งไม่ได้เป็นนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขัน แต่เป็นกองเชียร์ของทีมเจ้าถิ่น มีอายุ 17 ปี ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป และอยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นตำรวจจะสอบปากคำประจักษ์พยานเพื่อออกหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark