ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจรจาไม่จบ รุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องสลบใน รร. คู่กรณีขอจ่ายครึ่งเดียว

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม นัดครอบครัวรุ่นพี่ ม.6 มาเจรจาพูดคุย หลังไปทำร้ายรุ่นน้อง ม.1 จนสลบ เพราะโยนตะกร้อใส่ล้อรถ ล่าสุดผลเจรจาล่มเพราะตกลงกันไม่ได้

ทั้ง 2 ครอบครัว นัดเจรจากันที่โรงเรียนที่เกิดเหตุแบบเป็นการภายใน ก่อนที่โรงเรียนจะมอบหมาย นายธีระพงษ์ บุตดี รองผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายกิจการนักเรียน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามปัญหา

กรณีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ช่วงก่อนพักเที่ยง มีเด็ก ม.1 จับกลุ่มเตะตะกร้อกัน 4 คน และมี 1 คน โยนตะกร้อมาฝั่งผู้บาดเจ็บ แต่รับพลาดทำให้ลูกตะกร้อกลิ้งไปโดนล้อรถของรุ่นพี่ ม.6 จึงมีการเข้าทำร้ายร่างกาย ทั้งต่อย และเตะจนสลบ เพราะคิดว่ารถจะเสียหาย ก่อนจะเดินหนีไป

โดยผลการเจรจาล่มไม่เป็นท่าเจรจาไม่จบ รุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องสลบในโรงเรียนคู่กรณีขอจ่ายครึ่งเดียว เพราะฝั่งผู้ก่อเหตุขอต่อราคาค่าเสียหายครึ่งหนึ่งจากที่เรียกมา ทำให้แม่ของเด็ก ม.1 เสนอให้ทางโรงเรียนดำเนินคดีเอาผิดลงโทษให้ออกจากโรงเรียน และยังยืนยันที่จะเอาผิดทางกฎหมาย มอบหมายให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม ดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และอาญาให้ถึงที่สุด เพราะถือว่ายังไม่สำนึก

ด้าน นายธีระพงษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายกิจการนักเรียน บอกว่า เบื้องต้นเรื่องนี้อยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการสอบสวนซึ่งหากดูจากพฤติกรรมถือว่าเข้าข่ายเป็นความผิดร้ายแรง แต่กำลังหาทางเจรจา เพราะรุ่นพี่ ม.6 กำลังจะจบภาคเรียนที่ 1

หลังจากนี้ครอบครัวของผู้เสียหาย และผู้ก่อเหตุ จะเข้าเจรจาไกล่เกลี่ยกันอีกรอบที่ สภ.ศรีสงคราม หลังพนักงานสอบสวนนัดคู่กรณีมาเจรจาอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark