ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รายงานพิเศษ : แฉแก๊งตำรวจยัดยา ใช้ถุงดำคลุมศีรษะ ซ้อม-ตบทรัพย์

ข่าวอาชญากรรม 20 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - มีอดีตสามีภรรยาคู่หนึ่ง ถูกตำรวจปราบปรามยาเสตติด จังหวัดชลบุรี ยัดยาเสพติด และยึดทรัพย์สิน ทั้งทองคำ รถยนต์ และเงินสดมูลค่านับล้านบาทไป ฝ่ายภรรยาถูกดำเนินคดี ต้องอยู่ในเรือนจำนานกว่า 1 ปี สุดท้ายคดีนี้ศาลยกฟ้องทุกข้อหา และเธอเป็นผู้บริสุทธิ์ เมื่อวานนี้เธอจึงตัดสินใจเข้าร้องกับตำรวจสอบสวนกลางให้ช่วยเหลือติดตามของกลางคืน และดำเนินคดีกับตำรวจชุดที่ยัดข้อหาให้เธอ ไปติดตามจากรายงาน

เป็นการเปิดใจของเหยื่อในคดียาเสพติดคนหนึ่ง เล่าให้เราฟังว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 เธอถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด 6-7 นาย บุกเข้าไปในคอนโดมิเนียม แล้วบังคับให้ยอมรับว่าอาวุธปืน และไอซ์จำนวนหนึ่งที่ตำรวจนำมายัดเยียดให้เป็นของอดีตสามี ซึ่งตำรวจชุดนี้อ้างว่าตรวจพบภายในห้องของเธอเพื่อแลกกับอิสรภาพ โดยระหว่างนั้นตำรวจได้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ จนมีคลิปหลุดออกมา

ก่อนที่เหยื่อหญิงสาวรายนี้จะถูกจับกุม ตำรวจชุดนี้ได้ไปจับกุมนายอ้น อดีตสามีของเธอที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก

ต่อมาตำรวจได้บังคับให้พามาห้องอดีตภรรยา แล้วยึดทรัพย์สิน ทั้งทองคำหนัก 20 บาท เงินสด 40,000 บาท และรถยนต์ 1 คัน ก่อนจะนำทั้ง 2 คน ไปเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งเพื่อรีดเงินอีก 500,000 บาท ที่ร้ายไปกว่านั้นคือยังใช้ถุงดำคลุมศีรษะทำร้ายฝ่ายชายซ้ำอีก

แม้ขณะนั้นผู้เสียหายทั้ง 2 คน ยืนยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเรียกร้องให้พนักงานสอบสวนตรวจปัสสาวะหลังถูกจับกุม ซึ่งก็ไม่พบสารเสพติด แต่เหมือนหนีเสือปะจระเข้ สุดท้ายมาถูกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เรียกเงินอีก 250,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่ทั้ง 2 คน หาเงินได้เพียง 65,000 บาท ต่อมาฝ่ายชายถูกปล่อยตัว  แต่ฝ่ายหญิงถูกส่งฟ้อง ต้องอยู่ในเรือนจำเป็นเวลากว่า 1 ปี

แม้จะอยู่ในเรือนจำ เธอพยายามสู้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และมอบอำนาจให้อดีตสามีติดตามทรัพย์สินที่ถูกยึด เพราะในทางคดี ทั้งศาล และอัยการ ไม่มีคำสั่งให้ยึดของกลางดังกล่าว กระทั่งเมื่อศาลมีคำสั่งยกฟ้อง และเธอก็ไม่มีความผิด จึงขอเดินหน้าดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุมทุกนาย และขอคืนทรัพย์สินที่ถูกยึดไปทั้งหมด

ขณะที่พบว่าตำรวจชุดดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมอื้อฉาว ไปก่อเหตุอุ้มหญิงสาวรายหนึ่งไปกักขังไว้ในกรงสุนัขและรีดเงิน จนเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว ล่าสุดตำรวจชุดนี้ถูกจับกุมแล้ว 10 นาย และยังเหลือตำรวจที่ร่วมแก๊งอีกจำนวนหนึ่ง จึงอยากให้ดำเนินคดีกับตำรวจทุกนายให้ถึงที่สุด เพราะยังหวาดกลัวกับอิทธิพล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark