ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปอ ตนุภัทร ยื่นเรื่องขอเรือสปีดโบตคดีแตงโม อัยการจังหวัดนนทบุรียื่นค้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังอัยการสั่งศาลฟ้อง 5 ผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือและ 1 กุนซือ ให้คำปรึกษาจากคดีแตงโม นิดา ดาราสาวพลัดตกเรือจนเสียชีวิตแล้ว เรื่องก็เงียบหายไประยะหนึ่ง ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเมื่อ ปอ ตนุภัทร หนึ่งในผู้ต้องหายื่นเรื่องต่อศาลขอคืนเรือสปีดโบต ขณะที่อัยการยื่นคัดค้าน ซึ่งศาลนัดฟังคำสั่ง 26 กันยายนนี้

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ หนึ่งในผู้ต้องหา 5 คน บนเรือสปีดโบ๊ท คดีแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดังพลัดตกเรือเสียชีวิต เดินทางไปที่ศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมตัวแทนบริษัทเจ้าของเรือ เพื่อยื่นเรื่องขอเรือลำเกิดเหตุ ยี่ห้อโคบอลต์ ที่ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี อายัดไว้เป็นของกลางในคดี ตั้งแต่วันเกิดเหตุ

เป็นการยื่นเรื่องขอคืนเรือที่เรียกว่ากระทันหัน และศาลได้มีหมายแจ้งให้พนักงานสอบสวน และทางอัยการทำความเห็นต่อเรื่องนี้ ทำให้ นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ต้องเร่งนำเอกสารเกี่ยวข้องในคดี เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อมายื่นคัดค้านการขอคืนเรือของ นาย ปอ ตนุภัทร กับศาล เพราะโดยหลักการแล้วต้องชะลอคืนของกลางในคดีจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งก็แล้วแต่ดุลยพินิจของศาล

ทั้งนี้ศาลมีคำสั่งให้มาฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 26 กันยายนเวลา 14.00 น. ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี โดยเรือลำที่ แตงโม นิดา พลัดตกน้ำยังคงจอดอยู่ที่ด้านหน้าลานเอนกประสงค์ หน้าสภานีตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี โดยมีการคลุมด้วยผ้าอย่างมิดชิด และกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ายุ่งกับหลักฐานแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark