ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สไปเดอร์แมนกตัญญู ซ่อมรถจักรยานยนต์เลี้ยงชีพ จ.อุทัยธานี

ข่าวภูมิภาค 20 กันยายน 2565 - เช้าข่าว 7 สี - เรื่องของสไปเดอร์แมนที่จังหวัดอุทัยธานี งานนี้สไปเดอร์แมนเปลี่ยนอาชีพกลายเป็นซ่อมรถจักรยานยนต์มือสอง ดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียง

เก๋ไปอีกแบบ ในการดึงลูกค้าเข้ามาซื้อและซ่อมรถจักรยานยนต์มือสอง สิ่งที่สะดุดตาคือคนขาย ที่แต่งตัวสไปเดอร์แมน กลายเป็นนายแบบพรีเซนต์คู่รถจักรยานยนต์ เรียกรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

ร้านนี้อยู่ที่บ้านเกาะอีเพลิน ตำบลหนองยาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเจ้าของใช้บริเวณบ้านเปิดเป็นร้านซ่อมและขายรถจักรยานยนต์ มือสองในราคาย่อมเยา เจ้าของร้านคือ ช่างเฉิ่ม อายุ 41 ปี ส่วนผู้แต่งตัวสไปเดอร์แมนคือ นายณรงค์ เทพสุภา หรือ สไปเดอร์เบียร์ กำลังซ่อมและลองรถจักรยานยนต์ ที่มีลูกค้านำมาให้ใช้บริการที่อู่

ทั้ง 2 คน เล่าว่า ปกติจะเปิดหน้าร้านอยู่ที่ริมถนนสายหลักในหมู่บ้าน แต่ด้วยช่วงหลังมานี้ ต้องดูแลพ่อที่ป่วยอย่างใกล้ชิด จึงทำให้ต้องย้ายเข้ามาเปิดขายและซ่อมในบ้านแทน โดยช่วงนี้ก็มีลูกค้าในหมู่บ้านเดียวกัน รวมไปถึงหมู่บ้านใกล้เคียงแวะเวียนนำรถจักรยานยนต์มาให้ตนเองซ่อม ทั้งปะยาง เปลี่ยนยาง เปลี่ยนอะไหล่ ถ่ายน้ำมันเครื่อง รวมไปถึงยังมีรถจักรยานยนต์มือสองรุ่นต่าง ๆ ที่นำมาขายในราคาย่อมเยา

แต่ด้วยเศรษฐกิจช่วงนี้ก็เลยหาจุดสะดุดตาลูกค้า จึงพากันลองแต่งตัวคลายเครียด สร้างสีสันด้วยการแต่งชุดสไปเดอร์แมน และชุดอาจารย์จอมขมังเวย์ ซึ่งหลังแต่งแล้วก็พบว่าลูกค้าในหมู่บ้านก็ถูกอกถูกใจ โดยเฉพาะเด็ก ๆ รวมไปถึงผู้ใหญ่ ก็แวะเวียนมาทักทายและดูรถจักรยานยนต์กันมากขึ้นกว่าแต่ก่อนอีกด้วย

โดยหากใครสนใจสามารถไปดูสไปเดอร์แมนซ่อมรถจักรยานยนต์กตัญญูรายนี้ได้ แต่เขาอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark