ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล้มทั้งยืน เจ้าสาวช็อก ถูกยกเค้าซองงานแต่งงาน

ข่าวภูมิภาค 20 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าสาวที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ถึงกับช็อก ต้องหามเข้าโรงพยาบาล หลังขึ้นไปบนบ้านชั้น 2 พบว่าซองช่วยงานแต่งงานของแขกถูกโจรยกเค้าขณะจัดงานแต่งงานในบ้าน สูญเงินกว่าแสนบาท ขณะที่ตำรวจลงพื้นที่เก็บภาพกล้องวงจรปิด เรียกพยานสอบและผู้ต้องสงสัย 6-7 ปาก

วินาทีที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยนำตัว นางสาวนูรมา โต๊ะหยม เจ้าสาวป้ายแดงออกบ้านของตัวเองในตำบลราตาปันยัง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา หลังขึ้นไปบนบ้านชั้น 2 แล้วรู้ว่าเงินซองงานที่แขกมอบให้ในวันแต่งงานหายไปกว่าแสนบาท จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด วันนี้ ทีมข่าวช่อง 7HD ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบกับผู้เสียหายที่ยังอยู่อาการเสียใจ และยังไม่พร้อมให้ข้อมูล ขณะที่พ่อผู้เสียหายนำขึ้นไปดูจุดเกิดเหตุ พบว่าจุดที่คนร้ายก่อเหตุเป็นบริเวณห้องโถงชั้น 2 คนร้ายได้ปีนชั้นวางหน้าห้อง ก่อนจะเหยียบขื่อฝาผนังปีนขึ้นไป หักไม้อัดที่เป็นฝาผนังออก แล้วเข้าไปในห้อง ก่อนจะรื้อค้นในห้องนอน แล้วเอาเงินที่ใส่ไว้ในถังสีไปทั้งหมด จากนั้นก็ลงบันไดไปชั้น 1 เดินออกจากบ้านไปตามปกติ

ซึ่งช่วงเกิดเหตุ ยายของผู้เสียหายที่กำลังละหมาด พบผู้ต้องสงสัยเดินอยู่บนบ้าน ก็คิดว่าจะขึ้นไปละหมาดเช่นกัน จึงไม่ได้เอะใจ ก่อนจะลงด้านล่าง กระทั่งช่วงประมาณ 14.00 น. ขึ้นไปบนห้อง เพื่อนำเงินซองงานแต่งไปเก็บ กลับไม่พบซองชุดแรกแล้ว จึงรู้ทันทีว่าถูกขโมย ซึ่งนอกจากซองงานช่วยงานแต่งงานยังมีเอกสารสำคัญ บัตรประชาชน ใบขับขี่ของตนที่ใส่ไว้ในกระเป๋าเงิน และวางไว้ในชั้นเก็บของหลังบ้านชั้น 1 ก็หายไปด้วย

ทั้งนี้ หลังรู้ตัวว่าถูกขโมยเงินก็ตรวจสอบคลิปภาพจากแขกในงาน ก่อนพบผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่กำลังเดินออกจากหน้าบ้าน โดยบริเวณเสื้อตุงผิดปกติ  

ขณะที่ ผู้เสียหาย พร้อมครอบครัวเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ราตาปันยัง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียด ซึ่ง พันตำรวจโท ชาญชัย ม่วงไหม สารวัตร สภ.ราตาปันยัง เผยว่า หลังรับแจ้งความได้ส่งตำรวจชุดสืบสวนไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บพยานหลักฐาน ชิ้นส่วนฝาผนังส่งไปตรวจดีเอ็นเอ เช่นเดียวกับกลุ่มเพื่อนเจ้าสาว 6 คน ก็เรียกตัวมาเก็บดีเอ็นเอทั้งหมดแล้ว แต่ยังรอกลุ่มช่างแต่งหน้าที่ยังไม่เข้าพบ โดยอ้างว่ายังติดภารกิจ และสอบปากคำพยานบุคคล 6-7 ปากแล้ว นอกจากนี้ยังตระเวนเก็บหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด โดยรอบและถนนในหมู่บ้านที่เกิดเหตุได้ครบแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพวงจรปิดอย่างละเอียด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark