ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลฎีกาฯ ยกฟ้องคดีโรงพักทดแทน สุเทพ เดินหน้าการเมืองเต็มที่

ข่าวภาคค่ำ - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศเดินหน้าทำการเมืองเต็มที่ หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้องคดีทุจริตโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ พร้อมอโหสิกรรมกับทุกคนที่กล่าวหาตนเอง

ศาลฎีกาฯ ยกฟ้องคดีโรงพักทดแทน สุเทพ เดินหน้าการเมืองเต็มที่
หลังฟังคำพิพากษา นายสุเทพ ได้เข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ศาลหลักเมืองและวัดพระแก้ว สำหรับคำพิพากษาของศาล พิเคราะห์ว่า คณะรัฐมนตรีอนุมัติโครงการก่อสร้างในหลักการเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงรายละเอียดการจัดซื้อจัดจ้างดังนั้นจึงถือว่า นายสุเทพ ปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจที่มีอยู่ มิได้กระทำผิดตามคำฟ้อง ขณะที่ พลตำรวจเอก ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จำเลยที่ 2 ก็ดำเนินการตามระเบียบฯ ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง จึงพิพากษายกฟ้องเช่นกัน ขณะที่ ป.ป.ช. ในฐานะโจทก์จะคัดสำเนาคำพิพากษาเพื่อพิจารณาอีกครั้งว่า จะยื่นอุทธรณ์หรือไม่

"ชูวิทย์" ยินดี "สุเทพ" พ้นมลทิน
ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ไลฟ์สดเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว พูดถึงสถานการณ์การเมือง ปัญหาคอร์รัปชันต่าง ๆ พร้อมกับฝากแสดงความยินดีไปถึงนายสุเทพ ที่พ้นผิดในคดีดังกล่าว สามารถใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างเต็มภาคภูมิ

บริษัทก่อสร้างอื่น รับงานสร้างโรงพักทดแทนเรียบร้อยแล้ว
ขณะที่ทีมข่าวได้สอบถามไปยังกองโยธาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงการก่อสร้างโรงพักทดแทนและแฟลตตำรวจ ทราบว่า โรงพักทดแทน 396 หลัง และแฟลตตำรวจ 163 หลัง ได้สร้างเสร็จหมดแล้ว โดยหลังสุดท้ายมีการส่งมอบไปเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน ซึ่งหลังเกิดปัญหาขึ้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ยกเลิกสัญญากับผู้รับเหมารายเดิม แล้วจัดการเสนอราคาว่าจ้างผู้รับเหมารายใหม่ เข้าไปก่อสร้างจนแล้วเสร็จ

ศาลฎีกาฯ ยกฟ้อง "สมศักดิ์" คดีสับเปลี่ยนแก้ไขรัฐธรรมนูญ
และวันเดียวกันศาลฎีกาแผนคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้อง นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร คดีสับเปลี่ยนร่างรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มา สว. โดยไม่มีสมาชิกรัฐสภาลงชื่อรับรอง ซึ่งเป็นการเพิ่มเนื้อหาแตกต่างจากร่างเดิมในขั้นรับหลักการ เพราะไม่ได้มีเจตนาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ หรือมีเจตนาพิเศษ จนทำให้เสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark