ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปมยึดโทรศัพท์มือถือบานปลาย นักเรียนถือป้ายประท้วง ย้าย ผอ.โรงเรียน

เช้านี้ที่หมอชิต - ปมเหตุยึดมือถือบานปลาย นักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ลุกฮือ ถือป้ายประท้วงเรียกร้องให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมร้องขอความเป็นธรรม หลังมีการละเมิดสิทธิของนักเรียนมากเกินไป

นักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีกรณีผู้อำนวยการ หรือ ผอ.โรงเรียนยึดมือถือของนักเรียนจนต้องขึ้นโรงพัก และ ผอ.อ้างว่างานเยอะจนลืมคืน เมื่อวานนักเรียนรวมตัวกันหน้าเสาธง ถือป้ายประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขับไล่ ผอ. มีทั้งเขียนข้อความพร้อมกับตะโกนให้ออกไป โดยมีคณะครูของโรงเรียนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ห่าง ๆ เพราะถือเป็นสิทธิของนักเรียน ซึ่งการชุมนุมประท้วงเกิดขึ้นเป็นวันที่ 2 แล้ว

หลังจากเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ตัวแทนนักเรียนยื่นหนังสือที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เรียกร้องให้ย้าย ผอ.คนนี้ โดยให้เหตุผลว่า ใช้อำนาจออกกฎระเบียบละเมิดสิทธิของนักเรียนมากเกินไป โดยเฉพาะการสั่งห้ามนำโทรศัพท์มือถือมาโรงเรียน ห้ามนักเรียนหญิงไว้ผมยาว รวมถึงเวลาพักกลางวันเพียง 45 นาที น้อยเกินไป อีกทั้งไม่ให้ความสำคัญกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กีฬาสี ลูกเสือ-เนตรนารี หรือทัศนศึกษา

ทั้งนี้ คณะกรรมการสถานศึกษาในพื้นที่เร่งหาทางออก พร้อมวางแนวทางป้องกันเหตุลุกลามบานปลาย โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark