ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กศน.เตรียมช่วยนักเรียนติดโควิด-19 พลาดการสอบ

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้เกิดดรามาถกเถียงกันสนั่น ปมนักเรียน กศน. ติดโควิด -19 ขอสอบแต่ครูไม่ให้สอบ ล่าสุด เลขาธิการ กศน. ระบุอาจเป็นการสื่อสารคาดเคลื่อน พร้อมเตรียมช่วยเหลือนักเรียนคนนี้แล้ว

กรณีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่ง ชื่อ _khxowpxd โพสต์คลิประบุว่า "ครูไม่ใช่เซฟโซน น้องติดโควิด ขอไปสอบย้อนหลังก็ไม่ได้ ขนาดไปเรียนทุกคาบเลย" ซึ่งในคลิปก็ยังมีภาพแชตระหว่างครูกับนักเรียน และผลตรวจ ATK

แต่ที่พีกหนัก คือ คำตอบของคุณครูที่มีทั้ง ทำไมไม่ดูแลตัวเอง? พร้อมขอรายละเอียด โดยระบุว่าระบบไม่ได้มีมาตรการ นักเรียนอาจพลาดการสอบ ทำให้ชาวเน็ตถกกันสนั่น ทีมข่าวของเราตรวจสอบเรื่องนี้ พบว่า นักเรียนคนนี้ เรียน กศน. ตรวจเจอเชื้อโควิดก่อนวันสอบ 3 วัน และคุณครูมีการแจ้งว่า จะจัดสอบ แต่ก็แจ้งก่อนเพียง 1 วัน ทำให้นักเรียนรู้ตัวว่าไปสอบไม่ได้จริง ๆ จึงรีบแจ้งครู แต่ก็นำมาสู่คำตอบตามข้างต้น

ทีมข่าวของเราได้ตรวจสอบเพิ่มกับ เลขาธิการ กศน. ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าระบบการสอบมีรองรับนักเรียน-นักศึกษาที่ติดโควิด-19 ทุกคน โดยกรณีนี้จะตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือนักเรียนให้ได้รับการสอบต่อไป 

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @_khxowpxd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark