ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถสี่ล้อแดงเชียงใหม่ คึกคัก หลังน้ำมันลด รอต้อนรับฤดูท่องเที่ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - คนขับรถรับจ้างสี่ล้อแดง เมืองเชียงใหม่ เริ่มยิ้มได้ รถกลับมาคึกคักบนท้องถนนอีกครั้ง หลังตรึงราคาน้ำมันดีเซล และการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว พร้อมรอต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่ฤดูหนาว

ทีมข่าวลงพื้นที่่สำรวจในตัวเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ พบว่ามีรถสองแถวรับจ้าง หรือที่เรียกกันติดปากว่ารถสี่ล้อแดง กลับมาวิ่งบนถนนสายต่าง ๆ อย่างคึกคัก หลังหายไปในช่วงการระบาดของโควิด-19 ต่อเนื่องวิกฤตราคาน้ำมันแพง ทำให้เศรษฐิจทรุดตัว กระทั่งมีการตรึงราคาน้ำมันดีเซลต่อเนื่อง ประกอบกับทางจังหวัดได้ฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง ส่งผลทำให้รถสี่ล้อแดงออกมาวิ่งกันมากขึ้นกว่าปกติ โดยมีผู้คนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง แต่ละจุดบริการจะมีรถสี่ล้อแดง จอดเข้าคิวรอรับส่งผู้โดยสารตลอดทั้งวัน คิดค่าบริการคนละ 30 บาท

ผู้ขับขี่รถสี่ล้อแดงเมืองเชียงใหม่ บอกว่า หลังจากสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่อาเขต เปิดเต็มรูปแบบอย่างคึกคัก ทำให้มีผู้โดยสารที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ ในภาคเหนือใช้บริการรถสี่ล้อแดงอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรายได้มากขึ้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าคนไทย ขณะชาวต่างชาติก็มักจะมาท่องเที่ยวในรูปแบบทริปทัวร์ ซึ่งมีรถมาจอดรอรับส่งอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่า พอใจในภาพรวมที่ดีขึ้นกว่าเดิมจากที่ไม่มีผู้โดยสารเลย ทำให้ต้องหยุดวิ่งอย่างไม่มีกำหนด และตอนนี้ก็มีการเตรียมพร้อมรอรับเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวหน้าหนาวในภาคเหนือแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark