ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำในแม่น้ำมูล ล้นตลิ่งท่วมรอบ 2 ชาวบ้านเก็บของหนีน้ำไม่ทัน จ.นครราชสีมา

ข่าวภูมิภาค 22 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - หลายพื้นที่หลายจังหวัด ในภาคอีสานขณะนี้เดือดร้อนอย่างหนัก เพราะประสบภัยน้ำท่วม เริ่มที่จังหวัดนครราชสีมา น้ำในแม่น้ำมูล ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน เป็นรอบที่ 2 ชาวบ้านเก็บของหนีน้ำไม่ทัน ต้องกางเต็นท์นอนริมถนน 

น้ำในแม่น้ำมูล ล้นตลิ่งท่วมรอบ 2 ชาวบ้านเก็บของหนีน้ำไม่ทัน จ.นครราชสีมา 
ปริมาณน้ำในลำน้ำมูล ที่อำเภอพิมาย เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่ง ระดับน้ำสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องรีบเก็บของขึ้นที่สูง อีกทั้งน้ำที่ท่วมยังทำให้พืชสวน บ่อเลี้ยงปลาและสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ได้รับความเสียหาย โดยมวลน้ำได้ไหลมาจากอำเภอเฉลิมพระเกียรติอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะไหลลงลำน้ำจักราช และ ลำน้ำมูล ในอำเภอพิมาย

นอกจากนั้นชาวบ้านที่อำเภอวังน้ำเขียว ถูกน้ำป่าไหลหลากพัดรถจักรยานยนต์ตกลงไปในคลองธรรมชาติ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางสาวละมุน วุฒิงาม อายุ 45 ปี และลูกชาย ซึ่งเธอเล่าว่าหลังเลิกงานได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับลูกชายกลับบ้าน ขณะขี่ข้ามคลองถูกน้ำป่าที่ไหลหลาก ทั้งแรงและเชี่ยวพัดเธอพร้อมลูกชายตกลงไปในคลอง แต่ขณะนั้นเธอคว้าเกาะต้นไม้ได้ทันจึงรอดมาได้ แต่เงินสดหายไป 2,000 กว่าบาท โทรศัพท์มือถือจมน้ำ 4 เครื่อง รถจักรยานยนต์เสียหายทั้งคัน ส่วนลูกชายหัวเข่าแตกได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย

ประชาชนนับร้อยครัวเรือน อพยพหนีน้ำท่วมนอนเต็นท์ จ.ศรีสะเกษ
จังหวัดศรีสะเกษ ขณะนี้เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่อง ที่แถบชายแดน ในอำเภอภูสิงห์ เทือกเขาพนมดงรัก ส่งผลให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลงมาจากเทือกเขา กลายเป็นน้ำป่าไหลบ่าลง จนระดับน้ำล้นสปริงเวย์ ไหลทะลักออกมาตามลำคลองส่งน้ำ ไหลลงสู่ ลำห้วยขะยูง ลำห้วยสำราญ ผ่านใจกลางเมืองศรีสะเกษ ก่อนที่จะไหลลงสู่ลำน้ำมูล ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำก็เพิ่มสูงขึ้น การไหลของน้ำลงสู่แม่น้ำโขงล่าช้าลง ทำให้ระดับน้ำดันสูงกลับขึ้นมาท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ

ขณะนี้มีประชาชนนับร้อยครัวเรือน ที่ต้องอพยพขึ้นมาอาศัยพักพิงยังเต็นท์ ที่เทศบาลเมืองศรีสะเกษ นำมากางไว้ให้ พักอาศัย หลับนอนกันชั่วคราว 

ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูงในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี
กลางดึกที่ผ่านมา เวลา 23:00 น. (21 ก.ย.) พื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีฝนตกหนัก ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ส่งผลให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขัง หลายจุดในพื้นที่ โดยเฉพาะจุดเดิมที่เคยท่วมอยู่เป็นประจำ บริเวณบนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ มีปริมาณน้ำท่วมสูง ตั้งแต่ 30 เซนติเมตร ถึงกว่า 1 เมตรในบางจุด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ทั้งบางจุดมีมวลน้ำไหลเข้าท่วม สถานประกอบการที่อยู่ริมทาง เช่นในซอยบัวขาว ริมถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสามพัทยา รวมถึงรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านเส้นทางเหล่านี้ ได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark