ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่แตงโมไม่ติดใจคดีลูก รับเงินเยียวยา 9.2 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดไต่สวนจำเลย 6 คน ในคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ซึ่งมีการเจรจาเงินเยียวยากับแม่ของแตงโม ซึ่งสามารถตกลงกันได้ที่ 9.2 ล้านบาท และแม่ไม่ติดใจถอนฟ้องทั้งแพ่งและอาญา

เป็นการนัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน ในคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ที่เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบต เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมนัดคุ้มครองสิทธิเจรจาเรื่องค่าเสียหายกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน (แม่แตงโม) โดยกระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ และแซน วิศาพัชร มโนมัยรัตน์ พร้อมด้วยนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เปิดเผยผลเจรจาว่าสามารถตกลงกันได้แล้ว

โดยในส่วนคดีอาญา แม่ของแตงโม จะถอนคำร้องขอเป็นโจทย์ร่วมในคดีนี้แล้ว ขณะที่การสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และศาลฯจะนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 22 ธันวาคม 2565 

ส่วนเงินเยียวยาได้วางเงินสดจำนวน 400,000 บาท และแคชเชียร์เช็ค 1,600,000 บาท ต่อหน้าศาลฯ และยินยอมจ่ายเงินอีก 30,000 ต่อเดือนให้กับแม่แตงโมรวม 20 ปี หรือจนกว่าคุณแม่จะเสียชีวิต เบ็ดเสร็จเป็นเงิน 9,200,000 บาท นอกจากนี้ แซน และกระติก ยังมอบต่างหูมุกที่ไม่ได้ระบุมูลค่าให้กับแม่แตงโมต่อหน้าศาลด้วย

ทั้งสองคนยังชี้แจงกรณีแจ้งความคดีหมิ่นประมาทฯ กับคู่กรณี หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ และสามี โดยแซน กล่าวทีเล่นทีจริงว่า จะปลดนายพรศักดิ์ จากการเป็นทนายความจากคดีนี้ เพราะเส้นไม่ใหญ่พอ ทำให้คดีนี้เป็นไปด้วยความล่าช้า

ด้านนายพรศักดิ์ ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งรู้พร้อมกับสื่อมวลชน ว่าแซนจะปลดออกจากคดีนี้ ยังยืนยันทำหน้าที่ต่อไป ไม่ยอมให้ตัวเองถูกปลดแน่นอน รวมถึงในคดีหลักคือคดีของ แตงโม นิดา ที่ศาลจะเรียกมาตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 22 ธันวาคมด้วย 

ทางด้านของ ปอ, โรเบิร์ต, จ๊อบ และ กุนซือเอ็ม ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทั้งก่อนและหลังขึ้นศาล หลังการสอบคำให้การและเจรจาเรื่องค่าเสียหายเสร็จสิ้น ได้เดินทางออกประตูด้านข้างศาลไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ สำนักงานกฎหมายทนายคลายทุกข์ ในฐานะอดีตทนายความคุณแม่ แสดงความยินดีกับคุณแม่ ที่ผลการเจรจาจบลงด้วยดี ได้ค่าเยียวยาทั้งเงินสด ทั้งเช็ค และทั้งรายเดือนเป็นเวลา 20 ปี ก็ขอให้คุณแม่อยู่ถึงและได้ใช้เงินจนครบจำนวน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ทนายคลายทุกข์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark