ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.เตรียมรับฝนตกหนัก ถึง 28 ก.ย.นี้

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร เตรียมรับฝนหนักตลอดช่วง ถึงวันที่ 28 กันยายนนี้ ผู้ว่าฯ กทม.เชื่อมั่นรับมือ หลังพร่องน้ำในคลองรองรับ ฝนตกหนักน้ำท่วมขัง เปิดทางให้การระบายน้ำดีขึ้น

สถานการณ์น้ำล่าสุด ในกรุงเทพมหานคร หลังฝนตกหนักเกือบตลอดทั้งคืน ปริมาณฝนสะสมมากที่สุดที่เขตบางขุนเทียน 133 มิลลิเมตร ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงเช้า บริเวณถนนพระราม 2 - ท่าข้าม ถนนเทียนทะเล 19 เข้าไปในซอย ประกอบกับ ช่วงนี้ มีน้ำทะเลหนุนด้วย ทำให้การระบายน้ำล่าช้า เขตบางขุนเทียน ได้ไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบายน้ำจากชุมชน และถนน ออกไปสู่คลองลำกระโดง และคลองสนามไชย เพื่อผันน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทย

เข้าสู่ปลายฤดูฝนแล้ว กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ 7 วันข้างหน้า จะมีฝนตกหนัก 60-80 % ของพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอดช่วงไปถึงวันพุธที่ 28 กันยายนนี้ 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ย้ำการเตรียมความพร้อมรับมือฝนตกหนัก ได้ลดระดับ หรือ พร่องน้ำในคลองสายหลักลงไปมาก เพื่อรองรับปริมาณน้ำฝน ภาพรวมแล้วประสิทธิภาพการระบายน้ำดีขึ้น กรุงเทพมหานคร รับมือฝนตกหนักน้ำท่วมขังได้ เชื่อมั่นคลองสายหลัก ทั้งคลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากร คลองประเวศบุรีรมย์ และคลองแสนแสบ ในภาพรวม พร้อมรองรับปริมาณน้ำฝนระลอกใหม่นี้ได้ แต่ในจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมขัง ขอให้ประชาชนแจ้งร้องเรียนเพื่อส่งเจ้าหน้าที่ กทม. ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือแก้ไขสถานการณ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark