ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สุดเศร้า นักเรียนหญิง ป.1 ตกท่อระบายน้ำ เสียชีวิต จ.พัทลุง

ประเด็นเด็ด 7 สี - เด็กหญิงชั้น ป.1 ขออนุญาตคุณครูออกไปล้างหน้า แต่พลัดเดินตกร่องระบายน้ำ ทำให้เด็กหญิงเสียชีวิต 

เหตุเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลแม่ขรี อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมวัดขนาดของร่องระบายน้ำ ลักษณะเป็นรูปตัววี ที่ขอบด้านบนกว้าง 46 เซนติเมตร ท้องร่องกว้าง 18 เซนติเมตร และลึก 30 เซนติเมตร ซึ่งเป็นจุดที่ตัวของเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.1 อายุ 7 ขวบ ตกลงไป อยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้า โดยภายในท่อมีน้ำนองอยู่ที่พื้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น      

คุณครูพี่ณา คนแรกที่เข้าไปช่วยเหลือนักเรียน บอกว่า ตัวของน้องขัดติดอยู่ในสภาพนั้นเกือบ 1 ชั่วโมงได้ ท่ามกลางคุณครูที่ไปช่วยกันดึงตัวน้องขึ้นมา แต่ดึงอย่างไรก็ดึงไม่ขึ้น เนื่องจากน้องมีน้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง และช่วยกันนำตัวของน้องขึ้นมาได้ แต่น้องก็เสียชีวิตแล้ว  

คุณครูพี่ณา บอกว่า นักเรียนเป็นเด็กขี้ร้อน มักจะขอออกไปล้างหน้าล้างตาบ่อย ๆ หลังจากน้องออกไปได้สักพัก ก็มีเด็กนักเรียนห้องอื่นร้องบอกว่าน้องตกท่อ ด้านผู้ปกครองของนักเรียนที่เสียชีวิต กล่าวว่า แม้จะรู้สึกเศร้า แต่ก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้โทษใคร และไม่ได้ติดใจอะไร 

ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยผลการชันสูตรเบื้องต้น แพทย์พบมีเลือดคั่งในสมอง คาดว่าอาจเกิดจากการล้มศีรษะฟาดพื้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอการพิสูจน์อย่างละเอียด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark