ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ปกครองพาวัยรุ่นก่อคดี เข้ามอบตัวกับตำรวจ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้มีข่าวที่เยาวชนไปก่อเหตุอยู่บ่อย ๆ สาเหตุก็ไม่ใช่เรื่องอื่นเป็นความอารมณ์ร้อนจากเรื่องที่ท้าทายกัน หรือ เกิดเขม่นกันขึ้นมา เดือดร้อนไปถึงผู้ปกครองต้องพาเข้ามอบตัวกับตำรวจ ก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปมากกว่านี้

อย่างเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-18 ปี 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ไปตะโกนท้าทายคนที่อยู่ในบ้านของผู้เสียหาย ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่น จะใช้มีดและง้าวที่พกมาด้วย พังประตูบ้านเข้าไปทำลายทรัพย์สินเป็นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ 3 คัน แล้วจะทำร้ายหญิงอายุ 18 ปี ด้วย เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้ปกครองได้พาผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คนเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุยอมรับว่าสาเหตุเป็นเพราะการโพสต์ข้อความในโซเชียล เริ่มจากการพูดคุยแหย่กัน จนเรื่องบานปลายกลายเป็นการด่าทอ แล้วเกิดการท้าทายกัน จนเกิดเหตุในท้ายที่สุด

หลังพูดคุยกับผู้เสียหายอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ผู้เสียหายก็ตัดสินใจยอมถอนแจ้งความ เนื่องจากเห็นว่าทั้งผู้ก่อเหตุ และคู่กรณีที่เป็นลูกของผู้เสียหาย เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน อีกทั้งผู้ก่อเหตุก็ยังเรียนหนังสืออยู่ จึงให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่เยาวชนชายอายุ 18 ปี เข้าแจ้งความว่าถูกกลุ่มวัยรุ่น 6 คน รุมทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในซอยเพิ่มสิน 20 เมื่อ 2 วันก่อน

พันตำรวจโท เสน่ห์ มณีฉาย รองผู้กำกับการสืบสวน สน.สายไหม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ผู้ปกครองได้พากลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดเข้ามอบตัวแล้ว จากการซักถามเบื้องต้นพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องบังเอิญที่ผู้ก่อเหตุไปเจอผู้เสียหายแล้วเกิดเขม่นกัน แม้ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะเรียนอยู่สถาบันช่างกลจริง แต่ก็ไม่ใช่คู่อริโดยตรงของผู้เสียหาย หลังจากนี้จะนัดสอบปากคำอย่างเป็นทางการร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสหวิชาชีพอีกครั้ง เพื่อพิจารณาดำเนินคดี ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark