ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วิสามัญฆาตกรรม ผู้ก่อเหตุรุนแรงป่วนชายแดนใต้ จ.นราธิวาส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุม ผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส แต่ถูกฝ่ายตรงข้ามใช้อาวุธปืนยิงใส่ เพื่อเปิดทางหลบหนี จึงถูกยิงสวนกลับเสียชีวิต ตรวจสอบมีหมายจับคดีความมั่นคงติดตัว 3 หมายจับ

ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองนราธิวาส หลังจากได้รับแจ้งว่า มีผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ หลบหนีเข้าไปซ่อนตัว ซึ่งการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ได้ใช้ความอดทน และปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด รวมทั้งใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก

นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือจากผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น และเครือญาติ ให้เข้าช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม เพื่อให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงที่หลบซ่อนอยู่ภายในบ้าน ออกมามอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุรุนแรงคนนี้ ก็ไม่ยอมมอบตัว กลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ ๆ เพื่อเปิดทางหลบหนี 

ผ่านไปนานนับชั่วโมง ผู้ก่อเหตุรุนแรง ก็ไม่ยอมมอบตัว และได้วิ่งฝ่าวงล้อมออกมา เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ ทำให้กระสุนถูกเสียชีวิต และใกล้ตัวพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มิลลิเมตร 1 กระบอก จากการตรวจสอบประวัติ เบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุรุนแรงคนนี้ มีหมายจับคดีความมั่นคง 3 หมายจับ ทั้งคดียิง อส. และวางระเบิดเจ้าหน้าที่ ขณะที่ กอ.รมน. ภาค 4 ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้มุ่งหวัง ที่จะวิสามัญฆาตกรรมผู้หลงผิด โดยขอให้มอบตัว และจะได้รับการคุ้มครองเป็นอย่างดี แต่ผู้ก่อเหตุรุนแรงรายนี้กลับปฏิเสธ และเลือกใช้ความรุนแรง จนทำให้เกิดความสูญเสียดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark