ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เทศกาลถือศีลกินเจ แสงสีสุขใจ จ.กาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมสืบสานประเพณีการถือศีลกินเจ เริ่มต้นเทศกาลอย่างยิ่งใหญ่ เป็นสิริมงคล ภายใต้ชื่องาน "เทศกาลถือศีลกินเจ แสงสีสุขใจ" มีไฮไลต์มากมายให้ได้อิ่มบุญอิ่มใจกันตลอดเทศกาล

เริ่มขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และอบอวลด้วยความศรัทธา กับขบวนอัญเชิญเทพเจ้า 9 พระองค์มาประทับยังโรงเจเข่งซิ่วตั๊ว ตำบลท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคล ในงาน "ถือศีลกินเจ แสงสีสุขใจ" ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน - 5 ตุลาคมนี้

โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานสืบสานประเพณีการกินเจของคนไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่ตลาดท่าเรือ ที่ยาวนานกว่าร้อยปีให้คงอยู่สืบไป ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ไฮไลต์ปีนี้ คือ การแสดงแสง เสียง ประวัติโรงเจ และประวัติอาจารย์โหพัฒน์ "เทพเจ้าของชาวท่าเรือ" ที่นับถือสืบกันมารุ่นต่อรุ่น

นอกจากนี้ ซอยโรงเจเข่งซิ่วตั๊ว ยังมีร้านค้า ร้านอาหารเจ ตั้งแต่หน้าปากซอยจนถึงท้ายซอย เพลิดเพลินกับกิจกรรมผลงานศิลปะร่วมสมัย รวมถึงงานสตรีทอาร์ตจากศิลปินทั้งมากมาย เรียกได้ว่า งานนี้ได้ช็อป ได้ชม และเลือกชิมแบบอิ่มท้อง สุขใจ ได้บุญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark