ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รายงานพิเศษ : ททท. รุกตลาดญี่ปุ่น นำทัพท่องเที่ยวร่วมงาน Tourism Expo Japan 2022

เช้านี้ที่หมอชิต - เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน Tourism Expo Japan 2022 ระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมเจรจาธุรกิจ ขณะที่คูหาของประเทศไทยได้รับความสนใจจากชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก คุณพลอย จุฑามาศ มังกรชัย มีรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเป็นตลาดคุณภาพที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีนัยยะสำคัญทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของไทย จากสถิติปี 2562 ประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น กว่า 1.7 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 9 หมื่นล้านบาท และเพื่อดึงชาวญี่ปุ่นเที่ยวไทยอีกครั้ง หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ ก็คือการเข้าร่วมงาน Tourism EXPO Japan 2022

เรียกว่าสร้างความประทับใจให้กับชาวญี่ปุ่นไม่น้อย โดยเฉพาะการแสดงรำมโนราห์สุดงดงามอ่อนช้อย ต้อนรับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นสู่คู่หาประเทศไทย ควบคู่กับการนำเสนอสินค้าด้านการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมเวิร์กชอปกระเป๋าอวน และทำกระดาษจากมูลช้าง

ปีนี้ ททท. ได้นำผู้ประกอบการโรงแรมและบริษัทท่องเที่ยวจำนวน 10 ราย มานำเสนอขาย สร้างการนัดหมายต่อรายมากกว่า 20 ครั้งต่อวัน หนึ่งในนั้นที่ได้รับความสนใจ คือ ทัวร์เรือยอร์ช 

ขณะที่ ตัวแทนบริษัทนำเที่ยวของญี่ปุ่น ยังคงยกให้ไทยเป็นจุดหมายอันดับต้น ๆ ที่ชาวญี่ปุ่นอยากเดินทางท่องเที่ยว เพราะชื่นชอบทั้งธรรมชาติ กิจกรรมช็อปปิง และอาหารไทย รวมถึงกระแส Boy love ในหนังและละครไทย

ล่าสุด ททท. จับมือ 7 เอเยนต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ในญี่ปุ่น ทำตลาดคุณภาพ และส่งเสริมการขายแพ็กเกจเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ "อิมะโกโซะไทยเอะ"

ตลอด 4 วันของการเข้าร่วมงาน Tourism EXPO Japan 2022 นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งแง่ของการเจรราธุรกิจ และสร้างการรับรู้ความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวของไทย ขณะที่การประกาศเปิดประเทศของญี่ปุ่น ล่าสุด จะเป็นอีกปัจจัยกระตุ้นให้คนญี่ปุ่นออกเดินทางนอกประเทศสะดวกขึ้น

ส่วนคนญี่ปุ่นบอกว่า ชื่นชอบและคิดถึงเมืองไทยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark