ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้ แถลงปิดคดีฆ่าเจ้าของร้านคาราโอเกะ จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับได้ครบแก๊ง มือปืนยิงเจ้าของร้านคาราโอเกะ พบเป็นฝีมือแม่ยาย จ้างลูกเขยไปยิง โดยมีลูกสาวเป็นคนพากลับเข้าบ้าน ใช้ชีวิตปกติหลังก่อเหตุ มูลเหตุสำคัญมาจากผู้ตายเป็นพยานปากสำคัญ คดีเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนยิง นายณรงค์ นิลโชติ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านนายหัวคาราโอเกะ เสียชีวิต ส่วนนางวรรณดี จรเสมอ อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ในพื้นที่ สภ.ทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง

ล่าสุด ตำรวจตามรวบตัวคนร้ายได้ยกแก๊ง 4 คน คือ นางจีระวรรณ หรือนก มูสิกรักษ์ อายุ 47 ปี ผู้จ้างวานฆ่า ในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นายวิสุทธิ์ หรือเปา พรมบุญแก้ว อายุ 27 ปี ลูกเขยของนางจีระวรรณฯ ผู้ร่วมก่อเหตุ (คนขับ) นายกฤษฎา รัตนพันธ์ อายุ 30 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุ (คนยิง) และ นางสาวอนุสรา หรือนุ๊ก มูสิกรักษ์ อายุ 26 ปี ลูกสาวของนางจีระวรรณฯ ผู้ช่วยพาผู้ก่อเหตุหลบหนี

การจับกุมเกิดขึ้นหลังจาก ตำรวจสืบสวนพบว่า ผู้ตายมีเหตุโกรธเคืองอยู่กับนางจีระวรรณ หรือนก ซึ่งมีอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยผู้ตายได้กู้เงินจากนางนก 30,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อเดือน แต่ผู้ตายไม่สามารถชำระค่างวดและดอกเบี้ยได้ อีกทั้งผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ยังเป็นพยานปากสำคัญ ซึ่งกำลังจะขึ้นให้การต่อศาลในคดีที่บุตรชายของนางจีระวรรณฯ ตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นางจีระวรรณฯ จึงจ้างวานให้ นายวิสุทธิ์ ลูกเขยกับพวก ไปก่อเหตุยิงนายณรงค์ และนางวรรณดี ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมา นางสาวอนุสรา ลูกสาวของนางจีระวรรณ ได้รับตัวนายวิสุทธิ์ กลับมาพักอาศัยอยู่ที่บ้าน และใช้ชีวิตตามปกติเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นอกจากจับกุมแล้ว ตำรวจยังได้ขยายผลในความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ หลังพบว่ามีการปล่อยกู้โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีลูกค้ามากกว่า 200 ราย โดยช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะไปติดตามความคืบหน้าของคดี

พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. บอกว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบ และใช้วิธีการข่มขู่ลูกหนี้จนสร้างความหวาดกลัวในพื้นที่เป็นอย่างมาก และยังก่อเหตุฆ่าผู้อื่นได้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย วันนี้นอกจากจะดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นแล้วนั้น ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยจะดำเนินคดีในลักษณะต่างกรรมต่างวาระ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark