ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหน้าที่วิสามัญฯ ผู้ก่อเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส หลังปิดล้อมเจรจาให้มอบตัว แต่ถูกใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหลบหนี ตรวจสอบพบมีหมายจับคดีความมั่นคง 3 หมาย

เป็นปฏิบัติการของตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ที่เริ่มจากการเปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองนราธิวาส หลังได้รับแจ้งมีผู้ก่อเหตุรุนแรงหลบหนีเข้าไปซ่อนตัว โดยปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ได้ใช้การเจรจา พร้อมขอความร่วมมือจากผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น และเครือญาติ ให้ช่วยเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงที่หลบซ่อนอยู่ภายในบ้านออกมามอบตัว แต่ไม่สำเร็จ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ ๆ เพื่อเปิดทางหลบหนี

ในที่สุดผู้ก่อเหตุรุนแรงได้เปิดฉากยิง และวิ่งฝ่าวงล้อมออกมา จึงถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้จนเสียชีวิต ใกล้ตัวพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มิลลิเมตร 1 กระบอก จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นพบว่า มีหมายจับคดีความมั่นคง 3 หมายจับ ทั้งคดียิง อส. และวางระเบิดเจ้าหน้าที่ ขณะที่ กอ.รมน.ภาค 4 ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้มุ่งหวังที่จะวิสามัญฆาตกรรม โดยขอให้มอบตัว และเข้ารับการคุ้มครอง แต่ผู้ก่อเหตุรุนแรงรายนี้กลับปฏิเสธ และเลือกใช้ความรุนแรง จนทำให้เกิดความสูญเสียดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark