ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบผู้ต้องหา ร่วมกันทำร้ายคนขับรถกระบะเสียชีวิต ไม่พอใจที่ถูกตักเตือน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับแล้วชายอายุ 19-25 ปี รวม 5 คน ฐานร่วมกับพวกที่ยังหลบหนี ทำร้ายและใช้มีดแทงคนขับรถกระบะส่งสินค้าเสียชีวิต บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อในจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงกลางดึกวันเสาร์ที่ผ่านมา สารภาพไม่พอใจที่ถูกผู้เสียชีวิตมองหน้า และพูดตักเตือนเรื่องเบิลรถจักรยานยนต์เสียงดัง

คดีฆาตกรรมนี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 23.40 น. วันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลแม่ริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเหตุให้นายธีระพงษ์ คำประเทือง อายุ 31 ปี คนขับรถกระบะขนส่งผักและผลไม้ ถูกมีดแทงเข้าที่หน้าท้องเป็นแผลฉกรรจ์ และเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

เพื่อนของผู้เสียชีวิต ให้การกับตำรวจ สภ.แม่ริม ว่าก่อนเกิดเหตุเขาและนายธีระพงษ์ ได้แวะซื้อเครื่องดื่มที่ร้านสะดวกซื้อ ระหว่างที่นั่งพักอยู่บริเวณขั้นบันไดหน้าร้าน มีกลุ่มชายชาวไทใหญ่เบิลรถจักรยานยนต์เสียงดัง นายธีระพงษ์หันไปมอง สร้างความไม่พอใจให้กับคู่กรณี พร้อมไปตามกลุ่มเพื่อนอีกนับสิบคนให้มารุมทำร้ายนายธีระพงษ์ ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยรู้จัก หรือปัญหาขัดแย้งกันมาก่อน ท่ามกลางความชุลมุน หนึ่งในผู้ก่อเหตุก็ใช้มีดแทงทำร้ายนายธีระพงษ์ จนล้มลงกับพื้นก่อนแน่นิ่งไป

ด้านพ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่าลูกชายเป็นเสาหลักของบ้าน มีภาระต้องเลี้ยงดูลูก 2 คน เสียใจแทบใจสลายที่ลูกชายมาด่วนจากไป อยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ตำรวจ สภ.แม่ริม ลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ควบคุมตัวผู้ต้องหา ชายชาวเมียนมา สัญชาติไทใหญ่ อายุระหว่าง 19-25 ปี จำนวน 5 คน โดยมี นายหน่อ รับสารภาพว่าเป็นมือมีด ไม่พอใจที่ถูกอีกฝ่ายมองหน้า และพูดตักเตือนเรื่องเบิลเครื่องรถจักรยานยนต์เสียงดัง ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยยังคงเหลือผู้ร่วมก่อเหตุที่อยู่ระหว่างหลบหนีอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ หลังมีข่าวจับกุมผู้ต้องหา กลุ่มชาวบ้านได้เดินทางมายังหน้าร้านสะดวกซื้อจุดเกิดเหตุ เพื่อหวังประชาทัณฑ์ แต่ตำรวจปฏิเสธการคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ กลุ่มชาวบ้านจึงทยอยเดินทางกลับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark