ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยว พี่-น้อง จมน้ำสูญหาย หาดฉางหลาง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด นักท่องเที่ยวสองพี่น้องลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดฉางหลาง ภายในอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง ถูกคลื่นซัดจมน้ำสูญหาย เจ้าหน้าที่ระดมค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ยังไม่เจอตัว   

เหตุเกิดช่วง 14.00 น. วานนี้ ขณะที่ นายธรรมรงค์ คงนุกูล อายุ 49 ปี และนายไชยวัฒน์ คงนุกูล อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน เดินทางจากจังหวัดนครศรีธรรมราช มาท่องเที่ยวที่ชายหาดฉางหลาง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง พร้อมกับญาติรวม 8 คน โดยได้ชักชวนกันลงเล่นน้ำทะเลคลายร้อน กระทั่งเริ่มมีคลื่นลมแรง ภรรยาของคนทั้งคู่ได้หันกลับไปดูก็ไม่พบตัวพี่น้องทั้งสองคนแล้ว แต่ตอนนั้นคิดว่าอาจถูกคลื่นซัดไปทางอื่น จึงได้นั่งรอกันอยู่ จนผ่านไป 3 ชั่วโมง คนทั้งคู่ก็ยังไม่กลับขึ้นมาจึงเริ่มเอะใจ โทรแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบและช่วยกันค้นหาแบบปูพรม ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงค่ำ ก็ยังไม่เจอตัว        

สำหรับจุดเกิดเหตุ มีร่องน้ำลึกที่เป็นจุดอันตราย มีน้ำจากคลองสองสายมาบรรจบกัน คือ คลองปากเมง และคลองฉางหลาง โดยพบพื้นทรายที่ร่องน้ำมีความแปลก คือเมื่อเหยียบลงไปแล้วจะจมลงไปในทันที โดยเจ้าหน้าที่จะออกค้นหาผู้สูญหายอีกครั้งในเช้าวันนี้ซึ่งเป็นช่วงน้ำลด หลังจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้ระดมกำลังค้นหาแบบเดินเรียงหน้ากระดานในทะเลที่ระดับความลึกประมาณ 1 เมตรครึ่ง แต่ก็ยังไม่เจอตัว และต้องหยุดการค้นหา เนื่องจากระดับน้ำทะเลสูงขึ้นและมีคลื่นลมแรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark