ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่อง 7HD มอบทุนการศึกษา 7 สี ช่วยชาวบ้าน

ข่าวภาคค่ำ - ช่อง 7 HD  มอบทุนการศึกษาใน "โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา" ในระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 2 กว่า 1.12 ล้านบาท ช่วยเหลือเด็กยากจนให้ได้เรียนต่อจนจบปริญญาตรี

นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการช่อง 7HD เป็นตัวแทนผู้บริหาร มอบทุนการศึกษา "7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา" แก่นักเรียน นักศึกษา ในระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 2 ในปีการศึกษา 2565 จำนวน 28 ทุน ทุนละ 40,000 บาท รวม 1,120,000 บาท 

เด็ก ๆ ที่ได้รับทุนการศึกษา ของช่อง 7HD ผ่านการคัดเลือกจากครอบครัวยากจน บ้างก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 หลายคน สู้ชีวิตไปทำงานหารายได้จุนเจือครอบครัว เด็ก ๆ บางคนเคยคิดว่าหมดหนทางได้เรียนต่อแล้ว พอมีชื่อได้รับทุนการศึกษาจากช่อง 7HD ก็กลับมีความหวังและได้เรียนต่อในสาขาวิชาที่ใฝ่ฝัน เพื่อที่จะได้มีอาชีพ ช่วยพ่อแม่หาเลี้ยงครอบครัวต่อไป

สำหรับกิจกรรมเพื่อสังคม ของช่อง 7HD ยังมีโครงการ 7 สีปันรักให้โลก ส่งพระเอก นางเอก บูม กิตตน์ก้อง และ ฮาน่า ลีวิส พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าว บี กมลาสน์ และ บอย ธนพัต จากคอลัมน์ Green Report ไปร่วมโครงการ BKK-เรนเจอร์ มหกรรม "ถนนเด็กเดิน ตอน กรุงเทพฯ มหานครของเด็กและเยาวชน" ชวนเยาวชนคนรุ่นใหม่ใช้เวลาว่างอย่างสร้างสรรค์ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark