ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจ้าหน้าที่เตรียมจับสุนัขจรจัดทำหมัน หลังทำรถประชาชนเสียหาย

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีมีประชาชนโพสต์เฟซบุ๊กว่า มีสุนัข 6 ตัว ปีนขึ้นไปบนรถ และตะกรุยฝากระโปรงจนรถเป็นรอย ล่าสุด นายกเทศมนตรี ตำบลวังกะ และ กรมปศุสัตว์ เตรียมจับสุนัขไปทำหมัน และจัดหาสถานที่ให้สุนัขแล้ว

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณ ตลาดเทศบาลตำบลวังกะ ตำบลสังขละบุรี อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พบว่า มีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่จำนวนมาก และยังคงออกมาเดินเล่น และขออาหารกับประชาชน แต่เท่าที่สังเกตไม่มีใครกล้าให้อาหารสุนัขเหล่านี้ หลังเป็นข่าวเรื่องสุนัขจรจัดกลุ่มหนึ่งไปตะกรุยรถประชาชนจนได้รับความเสียหาย

ขณะ นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาล ตำบลวังกะ ที่ผ่านมาเทศบาลมีนโยบายรวมสุนัขจรจัด โดยมีค่าตอบแทนให้ แต่ยังไม่มีพื้นที่รองรับ โดยเทศบาลจับสุนัขจรจัดไปแล้วกว่า 20 ตัว แต่สุนัขจรจัดที่มีอยู่ทั้งในตัวอำเภอสังขละบุรีและเขตเทศบาล มีสุนัขรวมกันกว่า 100 ตัว โดยจะร่วมมือกับกรมปศุสัตว์เพื่อยิงยาสลบสุนัขเหล่านี้

สำหรับ สถานที่ที่ทางเทศบาลมองไว้ และกำลังประสานขอความร่วมมือ คือให้ อบจ.กาญจนบุรี เป็นผู้รับเลี้ยง และอีกหนึ่งที่ คือ วัดที่มีอยู่ในพื้นที่ โดยจะทำกรงให้ และขอให้วัดช่วยเหลือเรื่องของอาหาร เพราะวัดมีอาหารจากที่ชาวบ้านนำมาทำบุญอยู่แล้ว

ที่ผ่านมาเทศบาลออกประชาสัมพันธ์ เพื่อขอความร่วมมือกับประชาชนผ่านเสียงตามสายมาโดยตลอด หากใครรักที่จะเลี้ยงสุนัขก็ขอให้นำสุนัขไปเลี้ยงภายในบริเวณบ้านของตัวเอง แต่ก็มีคนไม่กี่คนที่ไม่ทำตาม จนสุดท้ายกลายเป็นปัญหาชุมชน และส่งผลต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของอำเภอสังขละบุรีด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark