ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดภาพวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีดนตรี งานบุญสลากภัต จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดภาพวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีแสดงดนตรี ภายในงานบุญสลากภัตประจำปี อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ แถมยังมีเหตุการณ์ซ้ำซ้อนสร้างความวุ่นวาย โดยวัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกรุมสกรัมคู่อริที่มาเที่ยวงานบริเวณลานจอดรถ ล่าสุด คณะกรรมการหมู่บ้านซึ่งเป็นผู้จัดงานไม่ยอม คาดโทษจับปรับผู้กระทำความผิดเป็นเงินคนละ 20,000 บาท

เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริเวณด้านหน้าการแสดงดนตรีภายในงานบุญสลากภัตประจำปีของวัดข่วงเปาใต้ ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายคลิปนี้เอาไว้ได้ ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่เต้นกันอยู่หน้าเวทีมีเรื่องเขม่นกันกับกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นที่มาเที่ยวงาน และก่อเหตุชกต่อยกันชุลมุนดังกล่าว ทำให้การแสดงดนตรีต้องหยุดชะงักลง โดยมีทหารและฝ่ายปกครองเข้ามาห้ามปราม พร้อมทั้งแยกตัวทั้งสองฝ่ายออกจากกัน ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้น

กระทั่งต่อมาหลังจากเกิดเหตุการณ์แรกเพียงไม่นาน ก็มีเหตุการณ์ซ้ำซ้อนเกิดขึ้นอีกภายในงานเดียวกัน ซึ่งครั้งนี้เป็นเหตุกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นประมาณ 10 คน ทำร้ายชายอายุ 24 ปี ซึ่งเป็นวัยรุ่นต่างถิ่นจากตำบลแม่สอย โดยวิ่งไล่กันมาและถีบจนล้มก่อนที่จะรุมสกรัม ทั้งเตะและกระทืบซ้ำแบบไม่ยั้ง เป็นเหตุทำให้ชายรายนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถในช่วงกลางดึกของวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ โดยทางคณะกรรมการหมู่บ้านที่จัดงานได้นำคลิปหลักฐานนี้ส่งมอบให้ตำรวจสืบสวนดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้ว พร้อมกับคาดโทษในส่วนของคณะกรรมการหมู่บ้าน ซึ่งมีมติให้ปรับผู้ก่อเหตุที่สร้างความวุ่นวายดังกล่าวเป็นเงินคนละ 20,000 บาท

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านข่วงเปาใต้ บอกว่า ก่อนหน้านี้ ทางคณะกรรมการหมู่บ้านได้ประชุมชาวบ้านมีมติจัดงานสลากกภัตประจำปี ซึ่งภายในงานบุญจัดให้มีเวทีแสดงดนตรีและรำวงย้อนยุค เพื่อผ่อนคลายความเครียดของชาวบ้าน หลังจากงดเว้นการจัดงานช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้ประสานกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เทศบาลและผู้นำชุมชนเข้ามาดูแลความเรียบร้อยปลอดภัยภายในงาน พร้อมกับวางกฎระเบียบป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ระบุว่า หากใครเป็นคนเริ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานจะมีการปรับเป็นเงิน 20,000 บาท พร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อเป็นการป้องปราม และมีการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธ แต่ก็ไม่วายที่จะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark