ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด น้ำป่าซัดพ่อแม่ลูก 4 คน ลูกสาวอายุ 9 ขวบ ลอยหายไปต่อหน้าต่อตา

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดชัยภูมิ เกิดเหตุสลดกับครอบครัว 4 พ่อแม่ลูก พ่อขับรถฝ่ากระแสน้ำที่หลากข้ามฝายน้ำล้น แต่ถูกน้ำป่าซึ่งหลากมาอย่างกะทันหัน ซัดจนรถไถลตกฝาย น้ำซัดเอาร่างของลูกสาววัย 9 ขวบ หายไป ไปค้นหาจนเจอก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ในพื้นที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิตย์ จังหวัดชัยภูมิ ช่วยกันนำร่างของเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ มาให้แพทย์ชันสูตรในเบื้องต้น หลังจากถูกน้ำป่าซัดหายไป โดยหน่วยกู้ภัยไปพบร่างของเด็กหญิง ห่างจากจุดที่เด็กหญิงถูกน้ำป่าซัด จากฝายกั้นลำห้วยคลองน้ำมุด ไปประมาณ 3 กิโลเมตร เหตุเกิดเย็นวันที่ 25 กันยายน

นายทองสุข โนรา ผู้เป็นพ่อ เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นจะขับรถกลับบ้าน ต้องวิ่งผ่านฝายน้ำล้น ขณะที่รถวิ่งอยู่บนสันฝาย ได้ยินเสียงน้ำป่าซัดดังอู้มา ก่อนที่น้ำจะโถมใส่รถจนเสียหลักตกลงไปในร่องฝาย จึงรีบนำทั้งลูก และภรรยาออกจากรถ โดยให้ลูกสาวนั่งอยู่บนฝากระโปรงท้ายรถ แต่ก็สู้แรงน้ำไม่ไหว ลูกชายถูกน้ำพัดหลุดไปก่อน แต่ลอยไปขึ้นฝั่งได้ ตอนนั้นภรรยาถูกน้ำซัดจมไป ก็ดึงตัวขึ้นมาได้ แต่ลูกสาวหลุดมือลอยหายไป 

ในช่วงนี้มีฝนตกหนักน้ำท่วมหลายพื้นที่ ถนนหนทางบางจุดน้ำทั้งท่วมสูง และไหลเชี่ยวแรง ถ้าจะต้องเสี่ยงขับรถฝ่าผ่านไปก็ใช้ความระมัดระวังกันให้มาก ๆ ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark