ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พาย SUP-ดำน้ำ สัมผัสเสน่ห์เมืองหาดทรายสวยสี่ร้อยลี้ ที่ชุมพร

เช้านี้ที่หมอชิต - ชุมพร ไม่ใช่แค่ทางผ่าน แต่ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มากมาย โดยเฉพาะเรื่องของท้องทะเล และโลกใต้น้ำ วันนี้คุณพลอย จุฑามาศ จะพาไปสนุกกับกิจกรรมท่องเที่ยงทางทะเล พาย SUP ดำน้ำ สัมผัสเสน่ห์เมืองหาดทรายสวยสี่ร้อยลี้กัน

ประตูสู่ภาคใต้ เมืองหาดทรายสวยสี่ร้อยลี้ เริ่มเช้านี้ที่หาดทรายรี พลอยจะพาไปสนุกกับกีฬาทางน้ำที่กำลังมาแรงอย่าง SUP Board แน่นอนว่าไม่ธรรมดา เพราะการพาย SUP ที่นี่ เราจะพายกันตั้งแต่หน้าหาด ล่องไปตามคลื่นทะเล เพื่อข้ามไปยังเกาะมะพร้าว

ลองครั้งแรกแล้ว รับรองมีครั้งสอง จะมีที่ไหนที่ได้ทั้งออกกำลังกายไป ชมน้องปลาแหวกว่ายไป และความใสของน้ำที่เห็นถึงแนวปะการัง เรายังสามารถพายรอบเกาะ ลอดถ้ำ หรือถ้าเหนื่อย ก็แวะขึ้นมาพักที่หน้าหาดกันได้ 

เห็นน้ำใส ๆ แบบนี้ ชักอยากจะโดดลงไปแล้วสิ จุดหมายต่อไปก็ต้องที่นี่เลย เกาะลังกาจิว อีกเกาะสัมปทานรังนกของชุมพร เป็นที่อยู่ของนกนางแอ่นนับแสนตัว และยังเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์

นอกจากความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเกาะลังกาจิวแล้ว โลกใต้ท้องทะเลก็งดงามไม่แพ้กัน กับหน้าผาดอกไม้ทะเลสุดอลังการ กัลปังหา และฝูงปลาหลากชนิด ทั้งปลาผีเสื้อเหลือชุมพร ปลากระพงข้างปาน และไฮไลต์ คือ นีโมอานม้า ที่มีเพียงฝูงเดียวเท่านั้น ส่วนใครอยากเห็นดอกไม้ทะเลสีขาว ต้องมาที่เกาะละวะ

แต่ที่ว่ากันว่าเป็นราชินีของโซนนี้ ก็ต้องเกาะหลักแรด ด้วยความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล ละลานตากับฝูงปลานับล้าน ทุ่งดอกไม้ทะเลสีสันสดใส และปะการังโต๊ะ

ปิดท้ายทริปดำน้ำ 4 เกาะ ที่เกาะมาตรา ซึ่งมีชายหาดสวย ๆ ให้เดินเล่น และพักรับประทานอาหาร อย่างทัวร์ที่เรามาวันนี้ จัดเต็มอาหารทะเลสด ๆ ทั้ง กุ้ง ปลาหมึก ปู ปลา

เกาะมาตรา ถือเป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่สวยงาม และยังได้ชื่อว่าเป็น "อุทยานหอยมือเสือ" ถ้าเผื่อวันไหนโชคดีก็อาจจะได้เจอกับเต่าตัวเป็น ๆ แบบนี้

เตรียมแพ็คกระเป๋า ล่องทะเลชุมพร ลองไปแล้วจะรู้ว่า "เที่ยวเมืองไทย อะเมซิง ยิ่งกว่าเดิม"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark