ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชิมส้ม ชมส้วม @ ทุ่งตะโก จ.ชุมพร

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดชุมพร นอกจากจะมีท้องทะเลที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะเชิญชวนให้ทุกคนได้มาสัมผัส ก็คือวิถีชีวิตของชาวทุ่งตะโกที่มีความลงตัว เรียบง่าย แถมยังมีส้มให้ชิมและมีส้วมให้ชม คุณบัวบูชา ปุณณนันท์ จะพาพวกเราไปกัน

"ชุมพร" จังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ ว่ากันว่าเป็นประตูที่ยาวมาก จากทิศเหนือจรดทิศใต้ของจังหวัดชุมพร จะมีระยะทางถึง 160 กิโลเมตร การมาเที่ยวชุมพรจึงควรแบ่งเป็นการเที่ยวโซนเหนือ และโซนใต้ ชุมพรเหนือ มีเกาะและทะเลที่สวยงาม แต่หากอยากซึมซับวิถีชีวิตของชาวชุมพรจริง ๆ ลองลงมาโซนใต้เลย

อำเภอทุ่งตะโก เป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเต็มไปด้วยผลผลิตทางการเกษตร และผลิตผลจากการทำประมง

อย่างอาหารในจานที่เห็นอยู่นี่ ก็เป็นวัตถุดิบที่ได้มาจากในพื้นที่ทั้งหมด ชูรสชาติด้วยพระเอกของจานอย่าง "ส้มจี้ด"

ที่พี่เจี๊ยบ เจ้าของ บ้านวรรณภัสสร โฮมสเตย์ พาเราไปเก็บเองถึงในสวน ส่วนพวกเครื่องปรุงต่าง ๆ อย่าง ข่า ขมิ้น ก็ขุดเอาจากสวนที่นี่แหละ ปลูกเอง กินเอง ไร้สารพิษ 100%

นี่เลย นำมาทำสบู่ แชมพู ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ กัน ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ นักท่องเที่ยวสามารถมาเรียนรู้และลงมือทำได้เองอีกด้วย ปิดท้ายด้วยนี่ กาแฟโรบัสต้าชุมพร กับ ส้มจี้ดผสมกันได้อย่างลงตัวสุด ๆ

มาถึงทุ่งตะโก ไม่แวะที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึง มาดูสวนแนวตั้งสุดอลังการ ส่วนใครมีทุกข์ ขอชวนมาปลดทุกข์ที่นี่ "สวนนายดำ" ห้องน้ำปกติอะมี แต่ที่นี่บอกเลยธรรมดาไป

นี่เลย "ส้วมทาร์ซาน" ซึ่งต้องปีนบันไดลิงขึ้นไปปลดทุกข์บนต้นไม้ ส่วน "ส้วมอวตาร" ที่เสมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกอวตาร หรือนี่ ส้วมขี้หดตดหาย ที่อยู่สูง...ขนาดนี้ เสียวไส้จริง ๆ ซึ่งพี่พงษ์ศักดิ์ บอกว่า ไทยเป็นประเทศเดียวที่เอาคำว่า "ขี้" มาใส่ในสำนวนไทย สอนลูกหลานให้เป็นคนดี นอกจากนั้น...ที่นี่ยังมีคำคม คติสอนใจ ติดอยู่รอบ ๆ กลับไปด้วยใจที่เปลี่ยนไป ดั่งสโลแกนที่นี่

พระอาทิตย์ตกดิน ถึงเวลาลงทะเล เราลงเรือ ออกจากปากน้ำ เพื่อออกทะเลไป เกาะพร้าว ถ้ามากับกลุ่มเพื่อน ก็ลงแพเปียกโลด หรือใครมากับหวานใจ ก็พายเรือคายัค ดูพระอาทิตย์ตกดิน อื้อหือ..โรแมนติกสุด ๆ

ปิดจบด้วย อาหารทะเลสด ๆ ที่จับกันวันต่อวัน หมึกตัวโต ๆ ปูนิ่มทอดกรอบ ๆ กุ้งตัวใหญ่ และที่สุดในใจ ปูดอง บอกเลยฟิน

นอกจากดำน้ำ ดูปะการัง ชุมพรยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกมากมายให้คุณผู้ชมได้มาสัมผัส หนึ่งในนั้นคือชุมชนทุ่งตะโก ที่รอต้อนรับทุก ๆ คนที่มาเยือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark