ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนอันตราย ฝนตกถนนลื่น รถตกข้างทางซ้ำจุดเดิม วันเดียว 9 คันรวด

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนอันตรายบนถนนสุวินทวงศ์ พื้นที่ตัวเมืองฉะเชิงเทรา ฝนตกถนนลื่น มีรถเสียหลักตกข้างทางซ้ำซากในจุดเดิม บริเวณด้านหน้าเต็นท์ขายรถมือสอง ภายในวันเดียว เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 9 คันรวด ขณะที่พนักงานเต็นท์รถ บอกว่า ตั้งแต่ทำถนนสายนี้เสร็จ มีรถเสียหลักตกข้างทางหน้าเต็นท์รถแล้วมากกว่า 100 คน ทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน

เป็นภาพเหตุการณ์ที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด ภายในเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนสุวินทวงศ์ ช่วงเลยสี่แยกไฟแดง ตำบลคลองนครเนื่องเขต พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งพบว่า บริเวณนี้เป็นจุดอันตราย ที่มักจะมีรถกระบะ รถบรรทุก และรถเก๋งที่วิ่งมาจากสี่แยกไฟแดง เสียหลักตกคูน้ำข้างทาง และชนขอบแบริเออร์กลางถนน ในช่วงที่มีฝนตกถนนลื่น ทั้งในตอนกลางวันและกลางคืน โดยมีภาพแบบนี้เกิดขึ้นเป็นประจำ โดยเฉพาะในวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา พบว่า มีรถเสียหลักตกข้างทาง รวมถึงชนขอบแบริเออร์กลางถนนได้รับความเสียหาย นับรวมแล้วจำนวน 9 คันรวดด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ในช่วงเวลา 03.00 น. เป็นต้นมา จนถึงช่วงบ่ายและเย็น มีผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บไปตาม ๆ กัน เพราะจุดนี้ มีร่องคล้าย ๆ แอ่งน้ำ และบริเวณแอ่งน้ำมีร่องรอยของรถลื่นไถลลงไป

จากการสอบถามพนักงานขายประจำเต็นท์รถมือสอง บอกว่า ช่วงฝนตกในช่องทางขวาสุดของถนน จะลื่นมาก หากขับมาเร็วจะทำให้เสียหลักหมุนคว้าง จนควบคุมรถไม่อยู่ และตกแอ่งน้ำข้างทางทุกคัน และเมื่อฝนตกทีไรก็จะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ทุกที ซึ่งเขาและเพื่อนร่วมงานในเต็นท์รถ ก็จะเห็นภาพเหตุการณ์แบบนี้เป็นประจำ และคอยวิ่งออกมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บภายในรถ หากนับรวมแล้วมีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นขณะฝนตกถนนลื่นในจุดนี้ หลังจากสร้างถนนเส้นนี้เสร็จ รวมแล้วมากกว่า 100 คัน อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและหาทางป้องกันอุบัติเหตุเพื่อจะได้ไม่มีรถตกลงไปอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark